ยกแจ้งม.157 “ผกก.เบิ้ม” ส่วนตำรวจอีก 15 รายไม่รอด “บิ๊กก้อง” แจงคืบหน้าคดีกำนันนก!!

“บิ๊กก้อง” นำทัพแถลงข่าวความคืบหน้าคดีกำนันนก ยกแจ้งคดี ผกก.เบิ้ม ยันช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทันที ไม่อยู่ในข่าย ม.157 ส่วนอีก 15 รายไม่รอดโดนแจ้งข้อกล่าวหาเต็มๆ 
ภายหลังจากที่ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้รับโอนคดีกำนันนกมาเมื่อวันที่ 18 ก.ย.66 ที่ผ่านมา พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. แถลงข่าวถึง การวางแนวทางการสืบสวนสอบสวนเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด
พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.
โดยผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอแจ้งความคืบหน้าการดำเนินการทางคดีดังนี้ ปัจจุบัน กำนันนก ถูกนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญา ซึ่งอยู่ระหว่างฝากขังครั้งที่ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ 6 นาย ที่ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 9 ก.ย.66 ปัจจุบันถูกนำตัวมาฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ซึ่งอยู่ในระหว่างฝากขังครั้งที่ 2 ประเด็นความผิด ป.อาญา ม.157 ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 29 คนที่ไปร่วมงาน สามารถเเบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ดังนี้ กลุ่มที่ 1 กลุ่มผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ จำนวน 2 คน กลุ่มที่ 2 กลุ่มช่วยเหลือผู้ต้องหา จำนวน 6 คน (ถูกจับกุมเเละนำตัวไปฝากขังแล้วก่อนหน้านี้) กลุ่มที่ 3 กลุ่มช่วยเหลือผู้บาดเจ็บโดยทันทีขณะเกิดเหตุ จำนวน 6 คน และ กลุ่มที่ 4 กลุ่มที่มีพฤติการณ์ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 15 คน (ซึ่งจะได้มีการเเจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป)
กรณี พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ ผกก.เบิ้ม ตรวจพบว่าอยู่ในกลุ่มช่วยเหลือผู้บาดเจ็บโดยทันทีขณะเกิดเหตุ ไม่เข้าข่ายเป็นความผิด ป.อาญา ม.157 คดีฮั้วประมูลกำนันนก ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ได้ทำการสืบสวนคู่ขนานไปกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอยืนยันสำหรับการทำงานในคดีนี้ เราจะสืบสวนสอบสวนอย่างตรงไปตรงมา โปร่งใส มีความเป็นมืออาชีพ และไม่ยอมให้ตำรวจไม่ว่ายศไหน รวมถึงผู้อิทธิพลใด มาวิ่งเต้นคดีอย่างแน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *