Netflix เผยภาพชุดแรก “มนต์รักนักพากย์” หนังไทยย้อนยุค 60 “เวียร์-หนูนา-เก้า” ร่วมทีมรำลึกวันวาน

เตรียมจ่อคิวฉายต่อจากซีรี่ส์ “เรื่องตลก 69 เดอะซีรี่ส์” ที่กำลังติดเทรนด์ยอดนิยม เรื่องถัดไปของเน็ตฟลิกซ์ (Netflix) คือหนังย้อนยุค “มนต์รักนักพากย์” กลิ่นอายหนังกลางแปลงเร่ขายยา ที่เป็นการกลับมาทำหนังไทยอีกครั้ง ในสไตล์ของ อุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร ผู้กำกับมือรางวัล ที่เคยฝากผลงานขึ้นหิ้งไว้มากมาย ทั้ง 2499 อันธพาลครองเมือง นางนาก และ จัน ดารา ครั้งนี้นอกจากกำกับแล้ว เขายังนั่งแท่นเป็นผู้อำนวยการสร้างเองอีกด้วย

โดย เน็ตฟลิกซ์ ได้เผยภาพชุดแรกที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศอันละเมียดละไมของยุค 60 พร้อมกันนี้ อุ๋ย นนทรีย์ ยังได้เผยถึงความในใจที่มีต่อวงการภาพยนตร์ไทยที่เขารักผ่าน “จดหมายรักถึงหนังไทย” ใจความตอนหนึ่งว่า

“เป็นเวลาหลายทศวรรษแล้วที่วงการหนังไทยผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านเรื่องราวต่างๆ มาอย่างยาวนาน จากหนังเงียบ ฟิล์มขาวดำ สู่หนังพากย์ 16 มิลลิเมตรในโรงภาพยนตร์ กลายมาเป็นหนังล้อมผ้า หนังเร่ขายยา จนมาถึงหนังในแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งในปัจจุบัน ผมเชื่อว่ามนต์เสน่ห์ของหนังไทยไม่เคยจางหายไปจากความรู้สึกของคนไทย และยังเชื่ออีกว่าคงมีภาพยนตร์หลายเรื่องที่ยังอยู่ในความทรงจำของหลายคนมาจนถึงทุกวันนี้ ด้วยความรักและผูกพันกับหนังไทยที่มีผลต่อทั้งความคิด การดำเนินชีวิต และยังถือเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของผม ผมจึงมีความตั้งใจที่จะทำผลงานภาพยนตร์ขึ้นมาสักเรื่องหนึ่งเพื่อแทนคำขอบคุณให้แก่วงการภาพยนตร์ไทย”

“มนต์รักนักพากย์” บอกเล่าเรื่องราวของคนมีฝันทั้ง 4 ชีวิตนักพากย์บนรถเร่ขายยา ที่ต่างตามหาความฝันของตัวเอง พวกเขาต้องเผชิญกับความท้าทายในยุคที่วงการภาพยนตร์มาถึงจุดเปลี่ยนผ่าน โดยที่ทั้ง 4 ชีวิตต้องฝ่าฟันความท้าทายมากมายเพื่อมุ่งไปให้ถึงฝั่งฝัน สวมบทบาทโดยทีมนักแสดงคุณภาพอย่าง เวียร์ ศุกลวัฒน์ , หนูนา หนึ่งธิดา , เก้า จิรายุ และ สามารถ พยัคฆ์อรุณ เตรียมออกเดินทางไปย้อนวันวานกันได้ ตุลาคมนี้ ที่ Netflix เท่านั้น!

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *