เปิดสูตร 4 เมนู “กาแฟลดน้ำหนัก” ที่ดื่มแล้วได้ผลดี ชงเอง-กินเอง ประหยัดแถมถูกปาก!

“กาแฟลดน้ำหนัก” เป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มยอดนิยมของคนที่อยากลดน้ำหนัก แต่ก็ยังอยากฟินไปกับการได้ดื่มเมนูแก้วโปรดด้วย ในท้องตลาดเวลานี้มีสินค้าที่เป็นกาแฟซึ่งมีส่วนผสมต่างๆ มากมายที่โฆษณาว่าช่วยลดน้ำหนักได้ แต่จริงๆ แล้วเราทุกคนสามารถสร้างสรรค์ “เมนูกาแฟลดน้ำหนัก” ได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องลงทุนมากมายอะไรถ้ามีกาแฟติดบ้านอยู่แล้ว และนี่คือไอเดียรังสรรค์เมนูกาแฟลดน้ำหนักที่ได้ผล ส่วนผสมก็หาง่าย ชงเอง-กินเอง ประหยัดกว่าแถมถูกปากด้วย มาเปิดสูตรกันเลย!

เมนูกาแฟดำ

สำหรับเมนูกาแฟลดน้ำหนักเมนูแรก ขอแนะนำเป็นเมนูดั้งเดิมอย่าง “กาแฟดำ” ที่มีส่วนผสมหลักเป็น ‘เอสเปรสโซช็อต’ กับน้ำ ไม่มีส่วนผสมของครีมเทียมหรือน้ำตาลใดๆ แก้วนี้เป็นเครื่องดื่มที่จะได้รับประโยชน์จากคาเฟอีนเต็ม ๆ ช่วยให้ร่างกายและสมองได้ตื่นตัว พร้อมสำหรับการทำกิจกรรมต่างๆ รวมถึงไม่มีส่วนผสมอื่นที่ทำให้ร่างกายเกิดไขมันสะสมอีกด้วย

เมนูกาแฟกับนมอัลมอนด์

สำหรับคนที่ชอบดื่มกาแฟใส่นมแต่กลัวอ้วน ขอแนะนำเมนูกาแฟลดน้ำหนักที่มีส่วนผสมเป็นนมอัลมอนด์ ที่มีแคลอรี่ต่ำกว่านมวัวมาก ทั้งยังได้รับประโยชน์จากเมล็ดอัลมอนด์เต็มๆ ที่ช่วยลดน้ำตาลในเลือด และอุดมไปด้วยแคลเซียมที่ดีต่อกระดูกและฟัน แถมยังมีวิตามินอีและดีสูง ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดี ช่วยปกป้องร่างกายจากเชื้อโรคและช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจได้

เมนูกาแฟกับน้ำส้ม

เมนูกาแฟมาแรงแห่งปี! ต้องยกให้เมนูกาแฟน้ำส้มนี่เลย สูตรนี้ไม่เพียงแต่ให้รสชาติเปรี้ยวผสานขมที่แปลกใหม่แต่ลงตัวแล้ว ยังนับว่าเป็นเมนูกาแฟลดน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย โดยน้ำส้มจะทำหน้าที่เป็นตัวเพิ่มรสชาติหวานจากธรรมชาติ พร้อมให้ความเปรี้ยวสดชื่น ช่วยให้ร่างกายตื่นตัว นอกจากนี้ในน้ำส้มยังอุดมไปด้วยวิตามินซีธรรมชาติที่ดีต่อสุขภาพผิวอีกด้วย

เมนูกาแฟน้ำมะพร้าว

ใครที่ชอบลองรสชาติแปลกใหม่ เมนูกาแฟกับน้ำมะพร้าวเป็นอีกแก้วที่ไม่ควรพลาด สูตรนี้ไม่ต้องเตรียมส่วนผสมอะไรมากมาย มีแค่กาแฟดำหรือเอสเปรสโซ 1 ช็อต กับน้ำมะพร้าวสด 100 มิลลิลิตร และน้ำแข็ง ขอแนะนำให้เริ่มด้วยการรินน้ำมะพร้าวสดลงไปก่อน ค่อยตามด้วยน้ำกาแฟดำ และปิดท้ายด้วยน้ำแข็ง สูตรนี้จะได้ความหวานอ่อนๆ และรสชาติมันนัวจากมะพร้าวที่ช่วยลดความขมของกาแฟดำลงไปได้บ้าง ทั้งยังได้กลิ่นหอมละมุนจากน้ำมะพร้าวด้วย

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *