สปสช.ขยาย “หมอออนไลน์” ส่งยาถึงบ้าน ไปปริมณฑล 5 จว. หลังนำร่อง กทม.เวิร์ค!

สปสช.เพิ่มทางเลือกผู้มีสิทธิบัตรทองที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล 5 จังหวัด รับบริการการแพทย์ทางไกล (telemedicine) พบหมอออนไลน์ ผ่าน 4 แอปพลิเคชันสุขภาพ ครอบคลุม 42 กลุ่มโรค/อาการ พร้อมจัดระบบส่งยาถึงบ้าน

สำหรับผู้มีสิทธิบัตรทอง ไม่ว่าสถานพยาบาลประจำตัวจะอยู่ที่ไหน ทั้งกรุงเทพฯหรือต่างจังหวัด หากปัจจุบันพักอาศัยหรือมาทำธุระที่กรุงเทพและปริมณฑล 5 จังหวัด แล้วเกิดอาการเจ็บป่วยตามกลุ่มโรคและอาการที่กำหนด สามารถใช้บริการแล้วรอรับยาตามที่อยู่ที่จัดส่งยาได้ที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล 5 จังหวัด เผยหลังนำร่องที่กรุงเทพฯ มีผู้ใช้บริการแล้ว 9,447 คน 20,455 ครั้ง

นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวว่า หลังจากที่ สปสช.ได้เพิ่มทางเลือกใหม่ให้ประชาชนสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สิทธิบัตรทองหรือบัตร 30 บาท) ที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หากมีอาการเจ็บป่วยเบื้องต้น ครอบคลุม 42 กลุ่มโรคและอาการ สามารถรับบริการการแพทย์ทางไกลหรือ telemedicine ได้ พร้อมจัดส่งยาถึงบ้าน โดยร่วมมือกับผู้ให้บริการแอปพลิเคชันด้านสุขภาพดิจิทัล 4 แห่ง

เลขาธิการ สปสช. กล่าวต่อว่า เมื่อผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ สปสช.จึงได้ขยายบริการการแพทย์ทางไกลครอบคลุมปริมณฑล 5 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และนครปฐม โดยร่วมมือกับผู้ให้บริการแอปพลิเคชันด้านสุขภาพดิจิทัล จำนวน 4 แห่ง ได้แก่

1.แอปพลิเคชัน Saluber MD (ซาลูเบอร์ เอ็ม ดี) โดยสุขสบายคลินิกเวชกรรม สอบถามเพิ่มเติม ไลน์ไอดี @Sooksabaiclinic ลงทะเบียนรับบริการได้ที่ http://www.telemed.salubermdthai.com/ 2.แอปพลิเคชัน Clicknic (คลิกนิก) โดยคลิกนิกเฮลท์คลินิกเวชกรรม สอบถามเพิ่มเติม ไลน์ไอดี @clicknic

3.แอปพลิเคชัน Mordee (หมอดี) โดยชีวีบริรักษ์ คลินิกเวชกรรม สอบถามเพิ่มเติม ไลน์ไอดี @mordeeapp ลงทะเบียนรับบริการได้ที่ https://form.typeform.com/to/qKY8gV4X 

และ 4.โททอลเล่เทเลเมด (Totale Telemed) โดยเดอะโททอลเล่คลินิก สอบถามเพิ่มเติม ไลน์ไอดี @totale

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
1.สายด่วน สปสช. 1330
2.ช่องทางออนไลน์
• ไลน์ สปสช. พิมพ์ไลน์ไอดี @nhso หรือคลิก https://lin.ee/zzn3pU6
• Facebook : สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ https://www.facebook.com/NHSO.Thailand
• ไลน์ Traffy Fondue เป็นเพื่อนใน LINE ค้นหาไอดี @traffyfondue หรือคลิก https://lin.ee/nwxfnHw

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *