“พลายศักดิ์สุรินทร์” ถึงบ้านแล้ว!! สถาบันคชบาลฯ ประกาศงดเยี่ยม ขอปรับตัวฟื้นฟูสภาพช้างก่อน!

ช้างไทยทูตสันถวไมตรี “พลายศักดิ์สุรินทร์” ได้กลับบ้านแล้ว! หลังจากไปใช้ชีวิตอยู่ที่ศรีลังกานานกว่า 20 ปี ตั้งแต่ พ.ศ.2544 สถาบันคชบาลฯ ประกาศงดเยี่ยมอย่างน้อย 30 วัน เพื่อให้ช้างได้พักผ่อนฟื้นฟูสภาพร่างกาย และปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อม

ล่าสุด “พลายศักดิ์สุรินทร์” ได้เดินทางถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ และตรงไปยัง “สถาบันคชบาลแห่งชาติ” ในพระอุปถัมภ์ฯ (ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย) องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ จ.ลำปาง เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายทันที

ทั้งนี้คาดว่าจะมีผู้สนใจเดินทางไปชมและให้กำลังใจช้าง รวมถึงไปทำคอนเทนต์เป็นจำนวนมาก ในระหว่างที่พลายศักดิ์สุรินทร์กำลังฟื้นฟูสภาพร่างกาย และปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อม

ด้วยเหตุนี้ สถาบันคชบาลฯ จึงออกประกาศขอความร่วมมือ “งดเยี่ยม” ช้างโดยตรง เบื้องต้นเป็นเวลา 30 วัน เพื่อให้พลายศักดิ์สุรินทร์ได้พักผ่อน ฟื้นฟูสุขภาพร่างกาย และปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อม โดยทาง สถาบันคชบาลฯ ได้ประกาศขอความร่วมมืองดเยี่ยมในเบื้องต้น ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง The Thai Elephant Conservation Center Lampang ดังนี้

สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ (ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย) องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ จ.ลำปาง ขอความร่วมมือประชาชนและสื่อมวลชนทุกท่าน ที่ต้องการเดินทางมาต้อนรับพลายศักดิ์สุรินทร์ ซึ่งเดินทางมาจากประเทศศรีลังกา ในวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม 2566 นี้ ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากหลายหน่วยงาน รวมทั้งสัตวแพทย์และควาญช้าง เพื่อให้ช้างได้พักผ่อนภายหลังจากการเดินทางและได้ใช้เวลาเพื่อฟื้นฟูสุขภาพ ตลอดจนได้มีโอกาสได้สร้างความคุ้นเคยกับควาญช้างไทย ภาษาไทย และได้ปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมที่จากไปนานนับสิบปี จึงขอความความร่วมมือมายังประชาชนและสื่อมวลชนทุกท่าน ที่ห่วงใยช้างและติดตามการเดินทางของพลายศักดิ์สุรินทร์ ได้ที่อาคารกัลยาณิวัฒนาการุณย์ สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ (ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย) อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง โดยเราได้ติดกล้องวงจรปิดเพื่อให้ท่านได้ติดตามผ่านช่องทางดังกล่าว

ช้างพลายศักดิ์สุรินทร์ จะใช้ชีวิตอยู่ในพื้นที่เฝ้าระวังและสังเกตอาการ เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 30 วัน ภายใต้ระเบียบการควบคุมโรคระบาดสัตว์ กรมปศุสัตว์ เพื่อป้องกันโรคติดต่อบางชนิด ในการนี้สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ ได้จัดให้มีการไลฟ์ผ่านทางแฟนเพจ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง The Thai Elephant Conservation Center Lampang (https://www.facebook.com/elephantcenter/) และจัดทำคลิปวิดีโอ เพื่อนำเสนอเรื่องราวการดูแลรักษาพลายศักดิ์สุรินทร์ตลอดระยะเวลา 30 วันนี้ และเมื่อผ่านพ้นช่วงเวลานี้ที่พลายศักดิ์สุรินทร์จะได้พักผ่อนทำความคุ้นเคยกับที่อยู่ใหม่ ตลอดจนได้รับการดูแลรักษาจนมีสุขภาพแข็งแรงดีแล้ว จึงจะเชิญชวนคนรักช้างทุกท่านได้เข้าเยี่ยมพลายศักดิ์สุรินทร์ โดยเราจะประกาศให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง จึงเรียนมาเพื่อขอความร่วมมือพี่น้องทุกท่าน.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *