“สมยศ”ลาออกเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลฯเซ่น “ประวิตร” ตำหนิผลงานในซีเกมส์

ทนโดนขยี้ไม่ไหว? นายกสมาคมฟุตบอลประกาศไขก๊อกทิ้งเก้าอี้สมาคมฟุตบอล คล้อยหลังเสียงตำหนิจาก “ประวิตร” รองนายกรัฐมนตรี 
หลังเสียงจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกไทย ออกมาตำหนิผลงานในซีเกมส์ ของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย โดยเฉพาะเหตุการณ์การทะเลาะวิวาท และการพลาดเหรียญทองในการแข่งขันดังกล่าว
พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
ล่าสุด  พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแล้ว โดยทางเพจ FA THAILAND ระบุว่า “ได้รับแจ้งเนื้อหาการประชุมที่ได้มอบหมาย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคม เข้าร่วมประชุมสมัชชาใหญ่ประจำปี 2565 ของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เมื่อ 30 มิ.ย. ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธาน และจากสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ทั่วไปว่า พล.อ.ประวิตร สั่งการให้ ตนเองลาออกจากตำแหน่ง เพื่อรับผิดชอบผลงานการแข่งขันฟุตบอล และเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทของนักฟุตบอลและสตาฟฟ์โค้ช ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศกัมพูชา ตามคำแนะนำของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา นั้น
ตนในฐานะนายกสมาคมฯ ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแแล และจดทะเบียนกับการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมที่จะปฏิบัติตามคำสั่งของ พล.อ.ประวิตร โดยจะได้ปฏิบัติตามขั้นตอนต่อไป และจะแจ้งผลและเหตุผลแห่งการลาออกต่อ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ทราบ ในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงของสมาคมฯ ตามลำดับต่อไปตามหน้าที่ของประเทศสมาชิก”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *