คลิปนาทีเฉียดตาย! นายสถานีช่วยยายหูหนวก รอดรถไฟทับหวุดหวิด

คนแห่ชื่นชม นายสถานีรถไฟโดดช่วยยายใบ้หูหนวก ขณะกำลังเดินข้ามทางรถไฟ สถานีรถไฟบ้านส้อง รอดชีวิตจากการโดนรถไฟทับอย่างหวุดหวิด

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 1 พฤษภาคม ที่ สถานีรถไฟบ้านส้องต.บ้านส้อง เขตเทศบาลเมืองเวียงสระ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมนายเจริญศักดิ์ วงศ์สุวรรณ นายอำเภอเวียงสระ และคณะ ได้เดินทางไปมอบประกาศนียบัตรชมเชย ‘นายฐิติพงศ์ พิริพล’ นายสถานีรถไฟบ้านส้อง ที่เข้าช่วยหญิงสูงอายุผู้พิการทางการได้ยินและเป็นใบ้ ขณะกำลังเดินข้ามทางรถไฟตัดหน้าขบวนรถไฟล่องใต้ ขบวนที่ 85 กรุงเทพอภิวัฒน์-นครศรีธรรมราช ที่กำลังแล่นเข้าเทียบชานชลาสถานี จนรอดชีวิตจากการถูกชนอย่างหวุดหวิด โดยหญิงชราคนดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ นางเล็ก เกษเพชร อายุ 76 ปี ชาวตำบลบ้านส้อง อ.เวียงสระ

ด้าน นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการ รฟท. ที่ได้ทราบข่าว และเห็นคลิปการปฏิบัติหน้าที่อย่างเอาใจใส่และรับผิดชอบในหน้าที่ของ นายฐิติพงศ์ พิริพล ได้แสดงความชื่นชมและสั่งการให้พิจารณาความดีความชอบตามระเบียบต่อไป

อย่างไรก็ตาม รฟท. ขอความร่วมมือประชาชน ก่อนจะเดินข้ามทางรถไฟ หรือขับขี่ยานพาหนะผ่านทางรถไฟ กรุณาเพิ่มความระมัดระวัง หยุดก่อนข้ามทางรถไฟ และมองซ้ายมองขวา เมื่อเห็นว่าปลอดภัยดีแล้วจึงจะสามารถข้ามไปได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *