แจกความสดใส “เนเน่ พรนับพัน” ไอดอลสาวไทยที่กำลังดังในจีน กับซิงเกิลล่าสุดที่ ‘แน็ก ชาลี’ เป็นพระเอก MV

อีกหนึ่งศิลปินสาวไทยที่สร้างความภูมิใจให้คนไทย “เนเน่” พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ หรือ Nene Zheng Nai Xin (เนเน่ เจิ้งหน่ายซิน) ที่กำลังโด่งดังในประเทศจีน หลังจากที่เธอเข้าร่วมประกวดบนเวที Produce Camp 2020 (CHUANG 2020) รายการวาไรตี้ประกวดร้องเพลงเพื่อค้นหาวงไอดอลหน้าใหม่ของประเทศจีน เนเน่ก็ได้เดบิวต์เป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปจีนจนมี FC มากมายทั่วประเทศ

แต่กว่าที่จะประสบความสำเร็จในวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เธอต้องผ่านอุปสรรคพิสูจน์ความบากบั่นอดทนและความสามารถทั้งหมดที่ทุ่มเทแลกมา #แจกความสดใส อาทิตย์นี้มาทำความรู้จักกับสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้กันหน่อย

‘เนเน่’ พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ เกิดวันที่ 25 มิถุนายน 2540 เป็นคนกรุงเทพมหานคร เนเน่ เป็นน้องสาวคนเล็ก มีพี่ชาย 2 คน จบชั้นประถมจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และจบชั้นมัธยมปลายที่โรงเรียนเตรียมวิศวกรรมศาสตร์ ไทย-เยอรมัน ในระดับปริญญาตรี เคยศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และเคยศึกษาในสาขาการออกแบบสื่อสร้างสรรค์ ที่มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ปัจจุบันกำลังศึกษาชั้นปีที่ 1 ในสาขาวิชาอัญมณีและเครื่องประดับ วิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เนเน่สามารถฝึกพูดภาษาจีนได้อย่างคล่องแคล่ว นั่นช่วยเปิดทางให้เธอก้าวไปได้ไกลตามฝัน

ก่อนหน้านั้น เนเน่เคยเข้าร่วมแข่งขันในรายการ ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 10 โดยเธอเป็นผู้เข้าแข่งขันที่อายุน้อยที่สุดของซีซั่นนั้น และจบการแข่งขันได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 11

ต่อมา เนเน่ ได้เข้าเป็นหนึ่งในศิลปินวง Milkshake (มิลค์เชค) เกิร์ลกรุ๊ปสัญชาติไทย ภายใต้สังกัด Hola Society ในเครือ GMM Grammy ที่ได้รวบรวม 5 สาว 5 คาแรกเตอร์ไว้ด้วยกัน โดยมีผลงานออกมาเพียง 2 ซิงเกิ้ล จากนั้นวงก็แยกย้ายกันไป จากนั้นเธอบินลัดฟ้าไปเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ Produce Camp 2020 (CHUANG 2020) รายการวาไรตี้ประกวดร้องเพลงสุดยิ่งใหญ่เพื่อค้นหาวงไอดอลหน้าใหม่ของประเทศจีน

ในที่สุดความพยายามก็นำมาสู่ความสำเร็จ เนเน่ได้เดบิวต์เป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปจีน ซึ่งเธอเป็นผู้เข้าแข่งขันสาวไทยหนึ่งเดียวบนเวทีนี้ และสามารถคว้าอันดับ 5 จนได้เดบิวต์เป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป ที่มีชื่อวงว่า 硬糖少女 303 (303 BonBonGirls) พร้อมกับสมาชิกร่วมวงอีก 6 คน ที่ชนะในรายการ โดยเซ็นสัญญา 2 ปี

ต่อมาเนเน่ได้เปิดตัวอีกครั้งในบทบาทใหม่ International Assisted Mentor หรือผู้ช่วยเมนเทอร์นานาชาติ ในรายการ Produce Camp 2021 (CHUANG 2021) และเธอยังได้เข้าร่วมงาน Thai Festival In Beijing 2022 ในฐานะทูตแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-จีน อีกด้วย ล่าสุดเธอเปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยวของค่าย Sony Music China และกลับมาจัดมินิคอนเสิร์ตแรกที่ไทยในรอบ 3 ปี ในงาน Nene 郑乃馨 1ST MINI CONCERT ‘DIARY DE LA LUNE’ IN BANGKOK 2023

นอกจากจะมีพรสวรรค์ในการร้องและเต้นแล้ว เนเน่ ยังมีความสามารถทางด้านการแสดงด้วย โดยเธอเป็นหนึ่งในนักแสดงซีรีส์ เพราะเราคู่กัน 2gether The Series, ลองของ ซีรีส์ และละครสั้นอีกหลายเรื่อง รวมทั้งผลงานการแสดงภาพยนตร์ทั้งไทยและต่างประเทศ ไปจนถึงมิวสิกวิดีโอ และยังมีผลงานพากย์เสียง ถ่ายแบบ พรีเซ็นเตอร์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศอีกมากมาย

สำหรับผลงานล่าสุดที่กำลังไต่อันดับความนิยมในทุกแพล็ตฟอร์ม นั่นคือเพลง All About That Day ซิงเกิลล่าสุดของเธอ ตอนนี้ได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอออกมาให้แฟนๆ ได้รับชมไปเมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่พูดถึงกันมากเพราะได้นักแสดงหนุ่มสุดติสต์อย่าง ‘แน็ก-ชาลี ไตรรัตน์’ มาร่วมสร้างสีสันใน mv เพลงนี้ด้วย

ติดตามผลงานและความเคลื่อนไหวของเนเน่ได้ทาง Instagram : nenevader

ภาพจาก Ig : nenevader

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *