ปักหมุดจุดเช็คอิน! “เทศกาลสงกรานต์ 2566” ทั่วไทย ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น

ปักหมุดจุดเช็คอิน 10 แหล่งเที่ยวสงกรานต์ยอดนิยมทั่วไทย ใครที่ไม่รู้ว่าสงกรานต์ปีนี้จะไปเที่ยวที่ไหนดี ‘ทีมข่าวมหาชน’ รวบรวมที่เที่ยวสงกรานต์ 2566 มาให้แล้ว แบบครบทุกภาคทั้งเหนือ-กลาง-อีสาน-ใต้-ตะวันออก-ตะวันตก ใกล้ที่ไหนไปสาดน้ำคลายร้อนที่นั่นกันได้เลยจ้า

1. ถนนข้าวสาร🍹 กรุงเทพมหานคร

ยืนหนึ่งในจุดเช็กอินเที่ยวสงกรานต์ 2566 ของกรุงเทพมหานครที่ฮอตฮิตที่สุด จนมีชื่อเสียงไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น คนไทย หรือชาวต่างชาติก็ย่อมไม่พลาด ต้องมาเล่นสงกรานต์ที่นี่กันให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต!

2. ถนนสีลม🏳️‍🌈 กรุงเทพมหานคร

ศูนย์รวมความสนุกสุดฟินที่ตอบโจทย์ทั้งกลุ่มวัยรุ่น และชาว LGBTQIA+ ที่ย่านนี้เหมือนเป็นเมืองหลวงของพวกเขาก็ว่าได้ แถมการเดินทางมายังสะดวกสบาย แค่นั่ง BTS มาลงศาลาแดง หรือ MRT สีลม ก็เตรียมตัวเปียกกันได้เลย

3. เทศกาลวันไหลบางแสน💦 จ.ชลบุรี

จัดขึ้นช่วงวันที่ 16 – 17 เมษายนของทุกปี เป็นเทศกาลสนุกๆ ริมชายหาด ซึ่งจะมีกิจกรรมหลากหลายทั้งการจัดงานประเพณีก่อพระทรายวันไหล คอนเสิร์ตศิลปินดังๆ และเล่นน้ำสงกรานต์คลายร้อนกันได้ตลอดแนวชายหาดบางแสน

4. “ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง” ☂️ ประตูท่าแพ คูเมือง และกาดสวนแก้ว จ.เชียงใหม่

ประเพณีสงกรานต์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ “ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง” ที่ใครๆ ก็อยากมาร่วมจอย และชม “ขบวนแห่ดอกไม้” ที่ตื่นตาตื่นใจทุกปี แล้วเล่นสาดน้ำกันต่อที่บริเวณคูเมืองเชียงใหม่…จุดเล่นน้ำที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของเชียงใหม่ และพลาดไม่ได้ต้องไปต่อที่ กาดสวนแก้ว ไม่ไกลจากคูเมือง ย่านนี้มีการจัดคอนเสิร์ตจากศิลปินดังให้ชมกันฟรีๆ

5. เทศกาลดอกคูนเสียงแคน🌼 ถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น

ปักหมุดจุดเช็คอินที่หลายคนอยากไปที่สุดในภาคอีสาน ต้องที่นี่เลย….เล่นสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว อันเลื่องลือของขอนแก่น จุดนี้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีการจัดงานสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ทุกปี จนกลายเป็นอีกหนึ่งจุดหมายของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ ปีนี้ถนนข้าวเหนียวจัดงานในธีม “สาดซิ่ง สาดศิลป์” ระหว่างวันที่ 8-15 เมษายน

6. ประเพณีสงกรานต์มอญ🏺 จ.กาญจนบุรี
เหมาะกับสายวัฒนธรรมอย่างยิ่ง ใครชอบประเพณีพื้นบ้านที่มีอัตลักษณ์ไม่เหมือนที่ไหนต้องมาเที่ยว “สงกรานต์มอญ” ที่แต่ละหมู่บ้านของชุมชนคนมอญจะมีการทำบุญเฉลิมฉลองและจัดงานสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน ยาวไปจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม มีกิจกรรมการละเล่นแบบชาวมอญ ​เช่น การแห่ข้าวแช่ แห่น้ำหวาน ปล่อยปลา ทำบุญกลางบ้าน และรำเจ้า ใครที่ชอบสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ ต้องไม่พลาดงานนี้!

7. มิดไนท์สงกรานต์🤹🏼 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
ลงมาสายใต้กันบ้าง ต้องที่นี่เลย “มิดไนท์สงกรานต์” ของ จ.สงขลา ที่มีจุดเด่นคือ จัดในช่วงเวลากลางคืน เริ่มเปิดงานเวลาประมาณ 19.00 น.​ เป็นต้นไป ซึ่งในแต่ละปีจะมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นสีสันชวนให้นักท่องเที่ยวแห่กันมาชมกันอย่างคึกคัก ไฮไลท์ก็คือ ‘ขบวนคาร์นิวัล’ และมีการแข่งขันกีฬาสนุกๆ อย่าง มวยทะเล แข่งเต้นลีลาศ ไปจนถึงการประกวด Miss Tourism ปิดท้ายค่ำคืนด้วยคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง

8. สงกรานต์กรุงเก่า🌺 จ.พระนครศรีอยุธยา
ปักหมุดจุดนี้บอกเลยว่าเหมาะกับสายบุญ ต้อง ‘สงกรานต์กรุงเก่า’ ที่จัดขึ้นในวันที่ 13 เมษายน มีไฮไลท์ตรงขบวนแห่รถสงกรานต์กรุงเก่าที่มาจาก 16 อำเภอ ต่อด้วยการสรงน้ำพระมงคลบพิตรจำลอง เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล และสำหรับคนที่ชอบเดินสายเที่ยววัดทำบุญ การมาเที่ยวสงกรานต์กรุงเก่า ตระเวณวัดวาทั่วเมืองอยุธยา ถือว่าคอมพลีทสุดๆ

9. สงกรานต์พระประแดง🎉 จ.สมุทรปราการ
จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน 2566 บริเวณหน้าที่ว่าการ อ.พระประแดง บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์ป้อมแผลงไฟฟ้า พระอารามหลวงวัดโปรดเกศเชษฐาราม ชุมชนหมู่บ้านชาวรามัญภายในเขตเทศบาลเมืองพระประแดง ประเพณีสงกรานต์พระประแดง เดิมเรียกว่า ‘สงกรานต์ปากลัด’ เป็นประเพณีเก่าแก่ที่สืบทอดกันมายาวนาน หัวใจของงานคือขบวนแห่นางสงกรานต์ ขบวนแห่รถปุบผาชาติ การประกวดนางสงกรานต์-หนุ่มลอยชาย และการละเล่นพื้นบ้าน ‘สะบ้า’

10. งาน “สงกรานต์สยาม”📣 ที่สยามสแควร์ กรุงเทพฯ

สงกรานต์ย่านวัยรุ่นกทม.ที่รวมเหล่าตัวตึงมาสาดความสนุกกันแบบมันส์ๆ ก็ต้องที่นี่ ‘งานสงกรานต์สยาม’ ปีนี้มาในธีม “ผ้าขาวม้าปล่อยจอย” เล่นน้ำกันกลางสยามสแควร์ ประชันดนตรีสด เริ่มสาดความสนุกตั้งแต่วันที่ 13-15 เมษายน ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. งานนี้ เที่ยวฟรีตลอดงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *