สวยเก่งเปล่งประกาย “พรีม ชนิกานต์” บนเส้นทางนักแสดงสู่เวทีรางวัลระดับอาเซียน

แจกความสดใสอาทิตย์นี้ พาไปรู้จัก “พรีม ชนิกานต์ ตังกบดี” นักแสดงหญิงจากสังกัด GMMTV ที่เพิ่งคว้ารางวัล Asian Television Awards ครั้งที่ 27 ในสาขา “Best Actress in a Supporting Role” เมื่อปีก่อนมาหมาดๆ

“น้องพรีม” สาวหน้าใสเปล่งประกายสุดๆ คนนี้ เกิดวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2547 เธอเข้าสู่วงการตั้งแต่ยังเป็นเด็ก โดยเริ่มจากงานโฆษณา พออายุได้ 8 ขวบ น้องพรีมก็มีโอกาสได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรกคือ ‘ตุ๊กแกรักแป้งมาก’ โดยเธอได้รับบทเป็นนางเอกในวัยเด็ก

ต่อมาก็ได้รับโอกาสมาลองงานแสดงละครซีรี่ส์เป็นครั้งแรกกับเรื่อง U-Prince Series ตามมาด้วยบทบาทที่ทำให้น้องพรีมเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากละครยอดฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองอย่าง ‘บุพเพสันนิวาส’ ในบทแม่เดือนลูกสาวของแม่หญิงจันทร์วาด

น้องพรีมรับบทลูกสาวแม่หญิงจันทร์วาด

ต่อมาน้องพรีมก็ได้เซ็นสัญญาเข้าสังกัด GMMTV และได้รับบทนางเอกครั้งแรกในซีรี่ส์เรื่อง ‘Blacklist’ ส่วนผลงานที่ทำให้ใครๆ จดจำเธอได้คือซีรี่ส์ดัง ‘F4 Thailand หัวใจรักสี่ดวงดาว BOYS OVER FLOWERS’ ที่น้องพรีมได้ประกบคู่กับ “วิน-เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร” นักแสดงหนุ่มวายผู้โด่งดัง

แม้น้องพรีมจะเริ่มมีงานแสดงมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็แบ่งเวลาให้กับการเรียนได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่สามารถบริหารจัดการชีวิตได้อย่างสมดุล ตอนนี้น้องพรีมเข้าเป็นเฟรชชี่ ปี 1 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สวยครบเครื่องแบบสาวเจนใหม่ที่ทำได้ดีทั้งเรื่องเรียนและงานแสดง จนสามารถคว้ารางวัลใหญ่จากเวที “Asian Television Awards ครั้งที่ 27” ที่จัดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม 2565 ณ Aliw Theatre Pasay City กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ในสาขา “Best Actress in a Supporting Role” มาครอง…เก่งจริงๆ แต่ครั้งนั้นเจ้าตัวไม่ได้เดินทางไปรับรางวัลเนื่องจากติดภารกิจ เพื่อนนักแสดงและผู้กำกับเลยขึ้นรับรางวัลแทน

ส่วนอีกสายงานที่โดดเด่นและน้องพรีมเองก็ชื่นชอบอย่างมากก็คือ “การถ่ายแบบ” เพราะสนใจในเรื่องของเทรนด์แฟชั่น สนุกกับการแต่งตัวและชอบดูแฟชั่นโชว์ ดูจากอินสตาแกรม ‘primiily’ ที่มีผู้ติดตามถึง 4 ล้าน ก็จะเห็นไลฟ์สไตล์การแต่งตัวของน้องพรีมที่ดูวาไรตี้ สะท้อนบุคลิกหลากอารมณ์ทั้งหวานเท่เก๋เฉี่ยว

ไปติดตามความเคลื่อนไหวและผลงานของน้องพรีมกันได้ที่ไอจีนี้เลย

ภาพจาก ig : @primiily

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *