แฉกลโกง “วาวา” อายุน้อยร้อยคดี ยิ่งเล่ายิ่งพีค! “ดีเจมะตูม” น้ำตาไหล ผู้เสียหายมอบดอกไม้ขอบคุณ

กรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอ พร้อมแฮชแท็ก #ก้งมะตูมจับโจร  โดยเป็นคลิป “มะตูม เตชินท์ พลอยเพชร”  ช่วยเพื่อนจับมิจฉาชีพ ที่ร้านนัวร์เนีย bar อารีย์ ซึ่งเป็นร้านของมะตูมเอง โดยมีการโต้เถียงกันภายในคลิป รวมทั้งจังหวะหนึ่งดีเจมะตูมก้มลงเปิดดูที่ข้อเท้าของหญิงสาวภายในคลิป พบว่าอีกฝ่ายได้สวมกำไล EM จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่ว

รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 17 ม.ค. 66 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ ก้ง ผู้เสียหายที่ปรากฏในคลิปพร้อมมะตูมเสียหาย 8 ล้าน, แอล ผู้เสียหายที่เสียเงิน 3 แสน, ก่อ เสียหาย 23 ล้าน โดนตั้งแต่ปี 63 , อร โดนลอตเตอรี่ 10 ล้าน, โจ้ ตัวแทนผู้เสียหายโดนไป 20 กว่าล้าน, บุ้ง 2 ล้านกว่า โดยมาพร้อมกับ ดีเจมะตูม ถูกแอบอ้างชื่อ และ ทนายคีรวิษ สุขชัย ทนายความ มาดูแลคดีนี้

มะตูมโดนแอบอ้างชื่อ เห็นว่านอนไม่หลับเลย?

มะตูม ดูตาตูม (หัวเราะ) ยังไม่ได้นอนเลย

ก้งเป็นตัวเปิดเรื่อง เรื่องราวเป็นยังไง?
ก้ง : ครั้งแรกที่มาเที่ยวในทองหล่อ เจอพี่มะตูมมากับวาวา ผมก็นั่งดื่มของผมเป็นปกติ เที่ยวสนุกสนาน มีปาร์ตี้กับเจ้าของโรงงาน จากนั้นนั่งคุยกัน สักพักเขาไปอวยผม เล่าเรื่องราวประวัติส่วนตัวให้พี่มะตูมฟัง เหมือนสนิทกัน 2-3 ปี แล้วก็มาบอกผมว่าเขาสนิทกับพี่มะตูม 2-3 ปี จากนั้นก่อนกลับก็นั่งพูดคุยกับวาวา และพี่มะตูม เขาลากไปนั่งคุย ด้วยความพี่มะตูมอัธยาศัยดี ร่าเริง ก็พูดสนิทสนมกัน จากนั้นเราก็แยกย้ายกันกลับ ผมก็ไลฟ์สดของผมปกติ ขายคอลลาเจน ผลิตภัณฑ์ครีมเครื่องสำอาง มีพวกนำเข้าเมโสด้วย เขาเข้าหาผมเริ่มแรกเขาก็อยากซื้อเมโสไปขายที่ลาว จากนั้นก็เปลี่ยนมาเป็นจะขอคอลลาเจนให้ลูกน้องเขาขาย เขาเป็นบริษัทใหญ่ๆ อาร์เคกรุ๊ป เดอะวันชิปปิ้ง เขาบอกลูกน้องเขาไม่มีงานทำ จะขอคอลลาเจนผมไปขายให้ลูกน้องเขา 2 หมื่นกล่อง

เขาโชว์มั้ยว่าจะซื้อเราจริงๆ 2 หมื่นกล่อง?

ก้ง เขาเขานัดทีมงานผม โรงงานผมไปคุยที่ร้านเหล้าร้านเดิม สื่อสารว่าจะมีการซื้อขายกันจริงๆ จากนั้นเล่นใหญ่ จะซื้อไปที่ลาวอีก 5 หมื่น

แชตที่คุยบอกชื่อแนน แนนคือใคร?

ก้ง เลขาของเขา จากนั้นเขาติดตามผม และมาคุยกันเรื่องธุรกิจคอลลาเจน จากนั้นวันที่ 2 ก็เรียกผมไปคุยอีก ไปคุยที่ธนาคารสาขาใหญ่สาขานึง สั่ง 2 หมื่นกล่องไปก่อน แล้วอีก 5 หมื่นกล่องไปที่ลาว

เขาอ้างเป็นเลขา แต่คุณเชื่อว่าตัวเขาเองมั้ย?

ก้ง กับแนนนี่โทรคุยด้วย แล้วก็เมาท์มอยเรื่องเจ้านายเขาให้ฟัง ว่าทำธุรกิจค้าทองด้วยกัน เขาสร้างความน่าเชื่อถือโดยการพาผมไปสำนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง โดยการพาผมไปที่ตู้เซฟ

ใครพาไป?

ก้ง : วาวาพาไปที่ตู้เซฟเลย พาไปชั้นใต้ดิน ส่วนเซฟเป็นที่ส่วนตัว เขาให้ผมนั่งรอโซนวีไอพี  ตอนผมไปหาเขามีการให้ผมปั้มลายนิ้วมือ เพราะเขามีการทำธุรกรรมการเงิน ซื้อกองทุนเยอะมาก วันที่ไปเจอ มีการขนเงินประมาณ 600 ล้านกลับไปแล้ว เพื่อซื้อที่แถวสุวรรณภูมิ

คือขนเงิน 600 ล้านออกจากธนาคาร?

ก้ง ใช่ แต่ผมไม่เห็นนะครับ เขาแค่พูดให้ฟัง แต่ที่เซอร์ไพรส์คือพนักงานธนาคารทุกคนยกมือไหว้กราบกรานเขาหมด เขาบอกว่าถ้ามาถึงให้บอกว่ามากับวาวา และไปจอดรถโซนวีไอพีเลย

โปรไฟล์ดี?

ก้ง : จากนั้นเราก็เริ่มเกร็ง คนนี้รวยมากแล้วแหละ จากนั้นผมก็นัดเจออีกรอบ ไปเจอเลขาพี่มะตูม เลขาพี่มะตูมเขาชวนไปซื้อที่กัน 90 ล้าน เพื่อทำธุรกิจนึงกับพี่มะตูม เขาบอกผมว่าลงทุน 500 ล้าน มีภาพโปรไฟล์ทุกอย่างที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว พี่มะตูมเหมือนเป็นพรีเซ็นเตอร์ธุรกิจนี้ แล้วจากนั้นชวนผมมานั่งคุยกัน

แบบเขาไปค้นจากกูเกิ้ลหรือเปล่า?

มะตูม ไม่รู้ แต่แบบสวย ตูมชอบแบบมาก

จากนั้นยังไงต่อ?

ก้ง นั่งคุยไปสักพักเขาคุยเรื่องทอง มีธุรกิจทองนะ ซื้อมาเป็นตันๆ ซื้อมาในราคาถูก จากผู้หลักผู้ใหญ่ ซื้อทองจากต่างประเทศบ้าง เฉลี่ยแล้วบาทละ 250,500 หมื่น ไปขายก็จะได้กำไร ซึ่งตอนนี้ทองบาทนึง 3 หมื่น ผมมองว่าราคาอาจไม่ได้โดดหนีกันมาก มันอาจมีแหล่งทองแบบนี้บ้าง แล้วเขาก็แอบอ้างคนดังๆ คนอื่นว่าเขาก็รวยด้วยธุรกิจนี้ทั้งนั้นแหละ ผมก็ไม่รู้เรื่อง เพราะเพิ่งเข้ามาสังคมนี้ ผมก็ขายของของผมไป ผมก็เชื่อคิดว่าน่าจะมี

คุณซื้อมั้ย?

ก้ง ซื้อครับ ตอนนั้นเขาไปกับเลขาพี่มะตูม ขับรถไปด้วยกัน เขาให้ 5 บาทไปก่อน แต่ผมก็ปฏิเสธบอกว่าไม่เอา ผมเกรงใจ ให้เราทำธุรกิจคอลลาเจน หรือขายของกันก่อนแล้วค่อยตอบแทนผมแบบนี้

เขาซื้อคอลลาเจนคุณมั้ย?

ก้ง : เขายังไม่ซื้อเลย เขามีการเอาเช็คเงินสด 30 ล้านมาให้ผมดูด้วย แล้วขอคืนนะครับ ยื่นให้ไปเก็บไว้ 1 วันกำลังจะไปตีเช็ค เขาบอกว่าเอามาคืนก่อน เดี๋ยวจะเพิ่มให้อีก 10 ล้านเป็นค่าการตลาด

คอลลาเจนยังไม่ได้ให้ แต่โดนทองกี่บาท?

ก้ง เบ็ดเสร็จทั้งหมด 250 บาท จ่ายเงินสด ผมไม่เอะใจเพราะเป็นทองที่ถูกตราพิมพ์เหมือนทุกห้างที่มีในท้องตลาด แต่จุดพีคกว่าเดิม เขาบอกเป็นทองได้มาจากผู้หลักผู้ใหญ่ นายพล นายพัน แต่พอมานั่งคุยกับพี่มะตูม จับโป๊ะได้จากเลขาฯ พี่มะตูม บอกว่าซื้อจากบิ๊กซีนี่เอง

ทองถึงคุณมั้ย?

ก้ง ถึงครับ แต่เขาแสดงความใจๆ ให้ 6 บาท

ครั้งแรกเขายอมขาดทุน 2.5 หมื่น เขาขุดบ่อล่อปลาล่อคุณ คุณดีใจ จากนั้นเอาต่อเลย?

ก้ง จากนั้นผมบอกว่าเบรกไว้ก่อน แต่เขาบอกเอาไปเหอะ ล็อตนี้มาแล้ว แบ่งให้ 50 บาท ผมก็บอกว่าเยอะไปพี่ เขาบอกว่าเอาไปเหอะแป๊บเดียวได้หมุน ผมก็เอามาก็ได้ครับพี่ ผมเอาเงินสดไปให้ ทองยังไม่ได้ ครั้งที่สอง ทอง 50 บาท ประมาณ  1.2 ล้าน พอเสร็จปุ๊บเขาบอกมาอีกนะ ล็อตที่ 3 มาอีกแล้วนะ จะเอาให้อีก 100 บาท แต่ 50 บาทขายแล้วนะ มีเงินสดตรงนี้ ต้องเอาเงินสดตรงนี้ไปเติมอีก แต่ทองยังไม่ได้นะ ถ้าไม่เติมจะไม่ได้ ผมบอกไม่เอาต่อได้มั้ย เขาบอกไม่ได้ เพราะลงทุนให้แล้ว ต้องเอาเงินมาคืนพี่ แต่รอบที่สอง เหมือนเอาเงินไปให้ที่สำนักงาน เป็นจุดศูนย์ราชการ ทำให้เชื่อจุดนึง เขาบอกว่าทองนี้จะได้จากผู้ใหญ่ ไปศูนย์ราชการก็มีผู้ชายใส่สูทแต่งตัวเหมือนนายตำรวจ มีรปภ. เดินตามคุ้มกัน ถือเหมือนของ พวกเล่นทอง พอผมไปถึงปุ๊บให้จอดรถโซนวีไอพีเท่านั้น

ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เขาให้จอดเหรอ?

ก้ง ใช่ ถ้ามองอีกมุมคือไปติดสินจนรปภ.ให้จองเอาไว้ให้หรือเปล่า ผมคือวีไอพีคนนึงเลยชีวิตช่วงนั้น (หัวเราะ) ผมไปถึงปุ๊บ มีที่จอด มีบอดี้การ์ด รปภ.มายืนรอรับ ทุกอย่างคือความเป็นวีไอพี คือความรวยที่คนธรรมดาทำไม่ได้ นี่คือสิ่งที่เขาทำ

ค่าทองเฉลี่ย 6 ล้านกว่าบาท คุณซื้อนาฬิกาอีก?

ก้ง นาฬิกานี้เขาบอกว่าเขาอยากให้ซื้อ เพราะว่าเป็นการลงทุน เขาขายผม 2.5 ล้าน

ตัวสีน้ำเงินไม่เคยเห็น?

ก้ง : เขาบอกว่าเป็นของหายาก เขาบอกเขาให้ด้วยความเสน่หา แต่ตัวนี้ทำให้ผมเอะใจว่าทำไมให้กันง่ายขนาดนี้ เขาบอกของพี่หนุ่ม ถูกกว่าเขาอีกนะ เขาแอบอ้างด้วยนะ

เก๊สนิท เก๊ตั้งแต่กล่อง?

ก้ง : มีอีกหลายเรือนนะครับ จุดที่เอะใจคือนาฬิกา ทำไมมันสาก

คุณเสียเงินกับคนนี้ไปเท่าไหร่?

ก้ง : ประมาณ 10 ล้าน 5 แสน 5 หมื่น ผมรับไว้ก่อนแต่ยังไม่ได้จ่ายตังค์ ด้วยความที่เขาเอาเงินผมไปแล้ว ผมคิดว่าเก็บไว้เป็นหลักประกันก่อนก็ได้ เพราะถ้าเรากระโตกกระตากไป อาจผิดใจกัน

แล้ว Patek Philippe?

ก้ง : เขาให้เป็นของขวัญ

อีกเรือนก็เก๊?

ก้ง จ่ายตังค์ มัดจำ 5 แสนไปก่อน

เห็นว่าเขามีนาฬิกาจะขายคุณอีก?

ก้ง ใช่ครับ เขาจะเอานาฬิกามาอวดตลอดเวลา ว่าเขาซื้อให้แล้วนะ

ตัวนี้ก็เก๊ อาร์เอ็ม 1103 โรสโกลด์ ไทยเทเนียม วงข้างในก็ผิดแล้ว มะยมมันเป็นสีแดง แต่นี่เป็นสีเหลือง ยกเว้นไปเปลี่ยนมา มันเก๊?

ก้ง : ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน  

 มะตูมรู้จักคนนี้ได้ไง?

มะตูม ตูมเป็นหุ้นส่วนอีกร้าน ตูนกับพี่พอล รู้จักมาเป็นสิบกว่าปี ซึ่งเขาก็โดนแอบอ้างเหมือนกัน ปกติตูมไปหาพี่พอลที่ร้านนี้ ร้านที่ทองหล่อ วันที่ไปมีพนักงานน้องเด็กเสิร์ฟเดินมาหา บอกว่าคุณวาวากับพี่แอลอยากชนแก้ว ตูมไม่รู้จักคุณวาวา เพิ่งรู้จักครั้งแรก แต่จำพี่แอลได้ เคยเห็นเขาในติ๊กต๊อกเล่นกับหลาน เขาดังในติ๊กต๊อก ตูมจำได้ ก็เลยคนนี้น่ารักก็ไปชนแก้วกับพี่แอล และคุณวาวาไปด้วย แต่ตูมก็กลับโต๊ะตูมเองนะครับ จนผ่านไปชม.นึง จะเดินไปเช็กบิล พนักงานบอกว่าคุณวาวาจัดการให้เรียบร้อยแล้ว เราก็อุ้ย ทำไมอยู่ๆ มาเลี้ยงโต๊ะฉันล่ะ ไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัว แต่ของฟรี ไม่เป็นไร เดินไปขอบคุณเขา ถ่ายรูปกัน มันเป็นร้านหุ้นส่วนเราสามารถดึงมาร้านเราได้เหมือนกัน ก็ต้องเฟรนด์ลี่กับอยู่แล้ว สุดท้ายเขามีการชักชวนตูมไปต่อที่ตึกทีวัน วันเดียวกันเลย ตูมก็โอเค ไป เพราะมีพี่แอลไปด้วย อยู่ๆ พี่แอลกลับไปก่อน ตูมก็อยู่กับคุณวาวาถึงตีสาม เขาก็เรียกเด็กผู้ชายมาเยอะมาก เขาบอกว่าร้านนี้เขาเป็นหุ้นส่วน ขอไลน์ไว้หน่อยได้มั้ย อยากติดต่อจ้างงานให้เป็นพิธีกรออกอีเวนต์ร้านแจ่วฮ้อนของพี่แอล เราก็อาชีพพิธีกร ลูกค้าอยากได้ไลน์เราจ้างไปทำพิธีกร เราก็ให้ไลน์ วันรุ่งขึ้นก็ทักมาอยากคุยงาน ตูมก็ให้ติดต่อได้เลย ไม่ต้องนัดเจอผู้จัดการ เขาบอกว่าอยากติดต่องานพรีเซ็นเตอร์ เราก็อุ้ย มันใหญ่กว่าพิธีกรแล้ว เริ่มจริงจัง ก็บอกว่าจะให้ไปร้านไหน ก็ให้ไปร้านไวน์ติดกันเลยกับร้านวันแรก เขาบอกสามีเขาเป็นนักร้องเล่นดนตรีที่ร้านนี้ ตูนก็เอะใจว่าเขาก็ดูรวย ทำไมผัวเป็นนักร้องร้านนี้ แต่ก็ไม่กล้าถาม พอไปถึงร้านไวน์ เผอิญวันนั้นผู้จัดการไปต่างจังหวัด ก็ต้องเอาเลขาไปด้วย เขาไปก็นั่งรอตูม เปิดไวน์ 4 ขวดรอตูม สามีเขาเป็นคนเล่นดนตรี กีต้าร์ อยู่ บรรยากาศดีมาก เจอกันคุยงานเราก็มีสติ ก็ถามว่าพี่ชื่ออะไร เขาบอกว่าชื่อวา อายุ 38 แล้ว กะเทยก็เรียกคนอายุมากกว่าว่าแม่ ก็ถามว่าแม่เป็นพิธีกรอะไรเหรอ แต่เขาไม่พูดเรื่องพิธีกรเลย อยู่ๆ เข้าเรื่องธุรกิจเลย บอกว่าพี่เนี่ย มีลูกกำลังโต ลูกพี่เรียนนานาชาติ ลูกถูกผู้ปกครองคนอื่นดูถูกเหยียดหยามว่าพ่อแม่เป็นแค่แม่ค้าพ่อค้า พวกพี่สองคนทำธุรกิจส่งออกทุเรียนรายใหญ่ มีเงินเป็นหลักพันล้านเอง เราฟังแล้ว หูยย ใช้คำว่าพันล้านเองเหรอ ในตังค์ตูมมีแค่ 200 แต่เขาพูดว่าแค่พันล้าน เขาบอกอยากทำธุรกิจระยะยาว และพูดธุรกิจนึงขึ้นมา เขาบอกเขาเป็นลูกค้าวีไอพีชื่อดัง อักษรย่อ ร. ต้องเปิดเมมเมอร์ประมาณ 5 แสนบาท เขาไปที่นี่ชอบมาก อยากก็อปปี้ ตูมทำให้ได้มั้ย ตูมก็บอกว่าตูมจะทำยังไง ไม่มีเงิน เขาบอกเรามาทำด้วยกัน น้องไม่ต้องทำอะไร น้องมีหน้าที่แค่ทำพรีเซ็นเตอร์ ส่วนพี่จะลองลงทุนสัก 100 ล้านก่อน สามีเขานั่งอยู่ด้วยนะ สามีเขานั่งนิ่งมาก ร้องเพลงเสร็จแล้วมานั่งต่อ เขาเรียกสามีว่าเธอลงด้วยมั้ย คนละร้อยมั้ยล่ะ สามีบอกก็ได้ เขาพูดเหมือนร้อยบาท ตอนนั้นด่าในใจ อุ้ย ตอแหล แต่ด้วยความเป็นลูกค้าก็ฟังเขาไปก่อน แต่เลขาตูมหูผึ่ง ตูมยังแซวว่าได้งบ 200 ล้านมันจะพอเหรอ เขาเปิดให้ดูบุ๊กแบงก์อะไรสักอย่าง มีเงิน 620 กว่าล้าน   

ก้ง : เห็น 300 กว่าล้าน

มะตูม :   แต่ตูมเห็น 600 กว่าล้าน เขาบอกว่าพี่ออกหน้าไม่ได้ ธุรกิจเยอะมาก ให้เลขาตูมเป็นคนออกหน้าได้มั้ย จะจ้างเลขาตูมรายเดือนเดือนละ 5 หมื่น แต่รายครั้ง ครั้งละ 2 หมื่น ให้มาขับรถให้พี่ ไปดูที่กับพี่ ได้เงินครั้งละ 2 หมื่นบาท เลขาหูผึ่งเลย อยู่กับตูมไม่ได้ขนาดนี้ (หัวเราะ) แต่เข้าใจว่าเหมือนไม่ได้ลงทุนอะไรเลย เขาบอกถ้าเสร็จแล้วจะแบ่งเปอร์เซ็นต์ให้ แต่ตูมมีประสบการณ์ทำธุรกิจมาเยอะ ตูมจะไม่ให้ 50-50 ด้วย ตูมรู้สึกว่าเป็นไปไม่ได้ คุณเป็นใครเพิ่งเจอเราที่ร้านเหล้าเมื่อคืน มาวันนี้จะมาทำธุรกิจกับเรา ในงบ 200 ล้าน คุณเป็นใคร ตูมไม่ใช่ดารา นางเอก ไม่ได้ดังระดับนั้น เราก็แปลกๆ ยังๆ พอเที่ยงคืนเขาไล่สามีเขากลับ เพราะเขาเรียกเด็กบาร์โฮส

เข้าทางเราพอดี?

มะตูม มันก็วนเวียนเนอะ (หัวเราะ) เขาก็บอกว่าเดี๋ยวเราไปต่อกัน ที่ร้านที่เจอกันวันแรก และเป็นการไปเจอก้งวันแรก

เลยเป็นที่มาที่เขาบอกว่าเขาสนิทกับมะตูมมาก?

มะตูม ใช่ นั่นคือการเจอกันวันที่สอง พอไปเจอก้ง เขากระซิบว่าเธอเห็นน้องคนนี้มั้ย เป็นเด็กที่ดังมากในติ๊กต๊อก ขายคอลลาเจนวันนึงได้กำไรหลายแสน ฉันอยากให้เธอรู้จักเขา เพราะฉันเป็นคนปั้นเขาเอง รู้จักมา 3 ปี ฉันดูแลปรับลุคใหม่ให้เขาทั้งหมด และฉันกำลังจะปั้นคอลลาเจนส่งออกไปที่ลาว นี่คือสิ่งที่เขาพูดกับตูม

ตัดภาพมาที่คุณก้ง ยังไง?

ก้ง เพิ่งเจอวันแรก หน้าซีดๆ ไม่อยากนั่งคุยด้วย เขาบอกมะตูมเป็นคนที่เขาปลุกปั้นตอนมะตูมล้มตอนโควิด โดนกระแสสังคม ไม่มีใครช่วยเหลือ เขาเป็นคนช่วยเหลือ นาฬิกาก็ซื้อให้ ลงทุนให้ทุกอย่าง เป็นคนดึงขึ้นมาจากความล้มเหลว เล่าเรื่องความลับ เรื่องส่วนตัวพี่มะตูมให้ฟัง สนิทกันมาก

มะตูม : พอตูมเจอน้องเขาครั้งแรก ตูมก็เข้าไปทักทาย ชนแก้วกับน้อง กระโดดโลดเต้นเหมือนในคลิป แต่เราไม่ได้แลกคอนแทคกัน เพราะเขาจะคั่นกลางตลอด ไม่ให้เรามาจอยกัน

ความแตกเพราะอะไร?

มะตูม : เลขาตูมตกลงทำงานกับเขา เดือนละ 2 หมื่น แต่ไม่ได้เงินสักทีนะ ก็ไปอยู่กับเขา ขับพาเขาไปที่โน่นที่นี่ ที่นั่น จนวันที่จะซื้อที่ดิน ได้ที่ดินที่นึงมา 90 ล้าน อยู่ตรงเลียบทางด่วน ให้เลขาตูมไปติดต่อเจ้าของที่ ยังไงจะเอาที่นี่ สวยมาก แต่เขาไม่เคยติดต่อโดยตรง เลขาเป็นคนไปคุย สุดท้ายเลขาตูนนัดเจ้าของที่มาทำการซื้อขาย วันที่ต้องจ่ายเงินเขา 90 ล้าน อยู่ๆ คุณวาวา บอกว่าไม่ว่างต้องไปประมูลอะไรไม่รู้ ห่าเหวจำไม่ได้ บอกเลขาฯ ตูมไปเจอเขาก่อน เขาไม่ว่าง เลขาก็บอกว่าจะไปได้ยังไง เขาไม่มีเงิน คุณเป็นคนมีเงิน คุณก็ต้องไปสิ เขาบอกถ้าไม่เชื่อโอนให้ก่อน 1 ล้านเพื่อเป็นค่ามัดจำ จากนั้นที่เหลือจะเอาไปจ่ายเขาเงินสด แล้วก็โอนมาจริงๆ 1 ล้าน เลขาก็ขับรถไปเจอเจ้าของที่จริงๆ กำลังจะลงรถ เขาบอกว่าให้โอนกลับมาก่อน เดี๋ยวจะเอาเงินไปให้ทั้งหมด พี่ก็ไม่ต้องทำอะไรแล้วนะ เดี๋ยวโอนเงินให้ 2 หมื่นแล้วก็กลับบ้านไปเลย เลขาก็โอนกลับคืน และไม่ได้ไปเจอเจ้าของที่ บอกให้ติดต่อกันเองเลย แล้วเลขาก็กลับมาเล่าให้ตูมฟังว่ามันแปลกๆ มั้ย ก็เลยนั่งด่าเลขาตัวเองว่ามันผิดปกติมาก ก็เลยเช็กบัญชีที่โอนเข้าออก เอาชื่อนามสกุลเขาไปเช็ก มันง่ายมากเข้ากูเกิ้ลก็ขึ้นมาแล้ว ว่าเขามีคดีโกงถุงมือยาง เอทีเค หลายสิบล้านมากๆ แล้วมีหน้าบัตรประชาชนเขาเลยแต่เป็นชื่อเก่าเขา ตูมเลยอุ้ย นี่เป็นมิจฉาฯ นี่ ก็บอกเลขาว่าไม่ต้องไปประจานอะไรเขา ไม่ต้องทำให้เขารู้ว่าเรารู้ อยู่นิ่งๆ ของเราไป

ตอนหลังโป๊ะแตก?

มะตูม พอรู้ว่าเป็นมิจฯ แน่ งั้นทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเขา ทั้งพี่แอล และน้องก้ง ก็มิจฯ ทั้งหมด เราไม่มีคอนแทคคุยกัน ก็ไม่ยุ่งกับคนเหล่านี้ดีกว่า ก็เฟดออกมาเลย เขานัดเจอกันก็บอกว่าได้แม่ๆ แต่จะอ้างติดงาน ไม่ให้เขารู้ว่าเรารู้แล้ว แต่ก็คิดว่าถ้าเขาเป็นมิจฯ ทำไมเขาออกมาเที่ยวได้วะ หรือคนเรามีอดีต อาจจะกลับตัวกลับใจแล้วก็ได้

แล้วมาล่อจับกันได้ยังไง?

ก้ง ตอนนั้นก้งร้องไห้ ดาวน์มาก ช่วงสิ้นปีแย่ที่สุด ไม่รู้จะปรึกษาใคร ก็ปรึกษาทนาย ทนายบอกว่างั้นฟ้องหมดเลย ใครที่เกี่ยวข้องฟ้องหมดเลย คุณรู้จักใครมาบ้าง ก็บอกว่าพี่มะตูมก่อน พี่มะตูมรู้จักกับพี่ชายอีกคนนึง ก็โทรหาพี่ชาย ว่ารู้จักพี่มะตูมดีแค่ไหน  เป็นเพื่อนสนิทกัน ก็ลองดูก่อน พี่มะตูมเลยส่งเอกสารตัวนึงให้พี่ชาย และให้ผมดู จะเปิดโปงให้ฟัง แล้วก็นั่งคุยกัน พี่มะตูมก็เล่าให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้น

มะตูม คำแรกที่ก้งพูดคือถ้าพี่มีเอี่ยว ผมฟ้องพี่นะ

ก้ง เพราะทนายบอกใครที่เกี่ยวจะฟ้องให้หมด จะบี้ให้ถึงที่สุด มีอะไรก็จะเอามาให้หมด นาฬิกา หรือรถ หรืออะไร ผมกลัวมากผมไปลงบันทึกประจำวัน กลัวจะเป็นรับของโจร ฟอกเงิน จะยิ่งใหญ่ แล้วจะเอาชื่อเสียงผมไปทิ้ง ก็ปรึกษาทนาย ทนายให้เก็บหลักฐานทั้งหมด พอคุยกับพี่มะตูม พี่ก็บอกว่าคิดว่าแกเป็นมิจฉาชีพเหมือนกัน เลยปลีกตัวออกมา แล้วก็วางแผนกัน

ร้านปิดไม่ใช่เหรอ?

มะตูม : จริงๆ ร้านไม่ได้ปิด นัวร์เนียบาร์อารีย์ เปิดจันทร์-เสาร์ คือความนัวที่อยู่ใกล้คุณ (หัวเราะ) ตูมเปิดมาเป็นปีแล้ว ทำกับคุณพอลที่ถูกแอบอ้างเหมือนกัน แต่เขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ร้าน เปิดให้บริการจันทร์-เสาร์ อาทิตย์หยุดอยู่แล้ว ทีนี้ตอนแรกเราคิดว่าจะไปล่อมันยังไง เพราะน้องก้งบอกว่าถ้าไม่ได้เกี่ยวข้อง ช่วยล่อเขาออกมาได้มั้ย  เพราะอยากตามเงินของผม มันสำคัญกับเขามาก ตูมก็เข้าใจว่าเขาสูญเสีย ก็รู้สึกว่าต้องให้ความร่วมมือกับทุกฝ่ายเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ตัวเองด้วย ก็บอกว่าใช้ร้านตูมก็ได้ ถ้าเป็นสถานที่สาธารณะ ไม่รู้จะมีผลกระทบแบบไหนในวงกว้าง เราไม่รู้ผู้ร้ายมีอาวุธหรือเปล่า ตูมเลยคิดว่าร้านปิดวันอาทิตย์ แต่เดี๋ยวจะมาเซ็ตเปิดไฟ เปิดโต๊ะ หาเพื่อนมานั่งกระจายกัน ทำเป็นไม่รู้จักกัน ชนแก้วกัน เอาเหล้าที่ลูกค้าฝากไว้มาตั้งไว้ แต่ไม่มีการดื่มอะไรเลย แล้วจัดโซนวีไอพีให้คุณวาวา ถ่ายรูปให้เขาดูแล้วก็บอกว่าเธอ ปีใหม่ฉันยังไม่ได้กินกับเธอเลย เขาชวนตูมไปหาตลอด แต่ตูมไม่ว่างตลอด เพราะเรารู้แล้ว แต่นี่อยู่ๆ ตูมทักไป เขาก็บอกว่าเออ ฉันคิดถึงแก เจอกันก็ดี ร้านแกส่วน ฉันจะแนะนำเจ้าของเต็นท์ซูปเปอร์คาร์ให้รู้จัก เผื่อเอารถไปถ่ายเอ็มวี คอนเทนต์ ตูมก็คิดว่าถ้าคนนี้เป็นเหยื่อ เขาก็จะได้รู้ความจริงไปด้วยว่าคนนี้เอาเงินน้องไป ก็นัดมาตอน 3 ทุ่ม ให้น้องก้งกับพี่ทนาย และเพื่อนทุกคนไปหลบอยู่ในครัว เพราะวันนั้นปิด ครัวก็ปิด พอเจ้าตัวมาก็เหมือนที่ปรากฏตามคลิปเลยครับ

ที่ไปเปิดกำไลอีเอ็มคืออะไร?

มะตูม พี่ทนายเขามากระซิบตูม เราฉุดกระชากกัน แล้วมีวัตถุบางอย่างเป็นก้อนๆ อยู่ตรงขา ตอนนั้นด้วยความกะเทยมโน คิดว่าเป็นระเบิด (หัวเราะ) ถ้าไม่เป็นระเบิดก็น่าจะเป็นปืนพก ตูมไม่เคยจับโจรมาก่อน เราดูละครเยอะ ก็ตกใจ สังเกตดีๆ สิ ว่าค่อยๆ บรรจงเปิดเลยนะ เพราะกลัวเป็นระเบิด  (หัวเราะ) ถ้าเจออาวุธจะได้บอกทุกคนว่าเป็นอาวุธ แต่เปิดก็กลายเป็นกำไลอีเอ็ม ก้งก็เลยใส่ใหญ่ ซึ่งหลายคนในร้านหลายคนยังไม่รู้เลย เราช็อกไปพร้อมๆ กัน

เรื่องโทรศัพท์คืออะไร?

มะตูม : เขาไล่ลบข้อความที่คุยกับตูมทั้งหมด ด้วยการไล่อันเซ้นต์ แล้วสไลด์ลบ ก็บอกว่าอย่าลบหลักฐานนะ เป็นหลักฐานเดียวที่ตูมมีคือข้อความที่คุยกัน เขาพยายามไม่ลบหลักฐาน ไม่รู้ข้อกฎหมายคุ้มครองตูมตรงนี้มั้ย แต่ตูมกระชากมา เพื่อให้ยืนยันก่อนว่าคุณทำแบบนี้เท่ากับทำลายหลักฐานไง ถ้าไปเช็กแล้วอันเซ้นต์ไปหมดแล้ว ก็ไม่มีประโยชน์แล้ว แล้วเขาเรียกพวกมาด้วย พอเขาบอกเอาโทรศัพท์มาปุ๊บ ตูมก็คืนเลย ไม่มีการกักขังหน่วงเหนี่ยว มีข้อมูลบางอันที่ไม่ทัน เขาลบไปแล้ว

จากนั้นยังไง?

มะตูม : หลังจากตร.ได้เข้ามา เราก็มีการประสานสน.บางซื่อ การเซ็ตครั้งนี้ เรามีการวางแผน ปรึกษาทนาย เจ้าหน้าที่ มีแผนบี สำหรับเคสที่เกิดขึ้น เผื่อมีอะไรหนักขึ้นมา ตูมไม่ได้ตัดสินใจเพียงแค่คนเดียว ตูมรู้สึกว่าถูกเอาชื่อไปแอบอ้าง เลยขอเอาชื่อตัวเองไปจับโจร ตูมคิดแค่นี้ พอเราเคลียร์กันเสร็จที่ร้าน เราก็ไปสน.บางซื่อเลยทันที มีการพูดคุยกัน เขามีคดีจ่อรออยู่เยอะมาก ที่เขาถูกฝากขังไม่ได้รับประกันตัวในคืนนั้น ต้องนอนสน.บางซื่อทันที 1 คืนเพราะมีคดีอื่นค้างไว้ ไม่เกี่ยวกับพวกตูมเลย คดีตูมไม่มีหมายจับด้วยซ้ำ เพราะยังไม่ถึงเดือน แต่เขามีคดีอื่นรออยู่ มีการเช็กคดีรวมมากกว่า 17-18 คดี ผู้หญิงอายุ 20 กว่าคนนี้

จริงๆ 34 คดี?

มะตูม อายุน้อยร้อยคดี

ก้ง : เราให้ทนายก้งประสานและสืบดูว่ามีคดีอะไรบ้าง ทำได้มากน้อยแค่ไหน

กุญแจเซฟคืออะไร?

ก้ง : กุญแจนี้ตอนนั้นกลัวมาก เราถือเอาไว้ มาอยู่กับเรา เพราะเขาบอกมีทองอยู่ในนั้น มีสมบัติตรงนั้น ก็ให้กุญแจไปเปิดตู้เซฟเองเลย เพื่อเอาทองออกมา เขาบอกให้ไปเอาทองประมาณ 50 บาท

ตอนนั้นคุณกับหุ้นส่วนไม่ได้ทอง ก็กดดันให้มาใช้คืนเรา?

ก้ง ตอนนั้นยังไว้ใจกันอยู่ เขาก็บอกเอากุญแจเซฟไปเลย ผมเริ่มรู้แล้วว่านี่คือการโกง ก็ปรึกษาทนาย ทนายบอกว่าอายัดไว้ทั้งหมด เดี๋ยวจัดการให้

ทนาย :   อายัดตู้ในเซฟประมาณ 3 วัน

 ก้ง แล้วมีการแย่งชิงกันเรื่องกุญแจเซฟ เขาจะไปขอเปลี่ยนกุญแจ

ทนาย ซึ่งตรงนี้ตอนนั้นคุณก้งเข้ามา 30 ธ.ค. เป็นช่วงสิ้นปี เป็นช่วงเปิดทำการพอดี เขาก็จะรีบไปเพื่อเปลี่ยนกุญแจ ทรัพย์สินข้างใน มีทองคำ 1 พันบาท เอามาไว้เป็นประกันในการซื้อจ่ายตังค์กันแล้ว

ธ.ไทยพาณิชย์ มิจฉาชีพเอาทองไปฝากในเซฟ 1 พันแล้วยังไง?

ก้ง ผมโยนให้ทนายจัดการหมดเลย จากนั้นผมก็เงียบ นิ่ง เข้าไปดูไม่ได้

ทนาย มันเป็นส่วนบุคคล แต่ระหว่างทางที่คุณก้งเข้าไปมีความน่าเชื่อถือ เพราะว่าคุณวาวาเข้าไป จะมีตั้งแต่รปภ. พนักงานธนาคาร ไม่ได้กล่าวอ้างว่าเขามีส่วนร่วม แต่ที่นี่ไหว้เขากันทุกคน เป็นวีไอพี

ก้ง : เขาได้กล่องสเปเชียบบ็อกสิ้นปี เฉพาะวีไอพีเท่านั้น ต้องมีเงินพันล้าน

ก็เขาเอาเงินจากคนที่ไปหลอกไปฝาก?

มะตูม : เลขาตูมก็ไปที่ธนาคารนี้เหมือนกัน ได้ฟังสตอรี่จากผู้เสียหาย เขาจะสร้างความน่าเชื่อถือ กลไลเขาคือเลี้ยงก่อน เปย์ก่อน ให้ก่อน แล้วพาไปดูสถานที่ พาไปดูธนาคาร เขาเป็นวีไอพีเปิดเซฟไว้เดือนละ 3 แสน มีรปภ. ล้อมหน้าล้อมหลัง มีรถสปอร์ต

แต่ที่แน่ๆ มีกุญแจพอร์ชสีเหลือง แล้วก็อัลพาร์ด คืออะไร?

ก้ง : ปอเช่เขาจะขายให้ผม 2.5 ล้าน แต่เราก็บอกว่ามันถูกไป แต่ไม่เป็นไร เขาบอกว่าเขาทำธุรกิจนี้ เขาซื้อมาเยอะและส่งให้ปล่อยเช่า เขาจะปล่อยราคานี้ เขาไม่ขาดทุน แต่อัลพาร์ดสุดกว่า เขาขายแค่ล้านเดียว ผมก็เก็บไว้ก่อน เพราะเงินผมอยู่กับเขา ก็เอามาเป็นหลักประกันก่อน รถอยู่กับผมทั้งสองคันเลย

ทนายสืบแล้วยังไง?

ทนาย ไม่ใช่ชื่อของเขา รถของเขา เขาเช่ารายวัน

มะตูม นี่แหละที่เขาบอกว่าอยากแนะนำเจ้าของรถซูเปอร์คาร์ให้ตูมรู้จัก คือคนนี้แหละ คุณวาวาไปเป็นลูกค้า เช่ามานาน และค้างเขาเยอะมาก จนคนนี้มาตามเงินจากวาวาด้วย มันโป๊ะหมดเลย

รถปอร์เช่ เขาเช่ารายวัน วันละเท่าไหร่?

ก้ง :   วันละ 2.5 หมื่น แต่ผมไม่รู้นะ

ทนาย นอกจากคันนี้ จะมีสปอร์ตคันอื่นอีก

ก้ง เขาแอบอ้างว่าเขาซื้อรถปล่อยให้เด็กเช่า แล้วมีแชตนึงเขาบอกว่ามีเจ้าของเต็นท์รถอยากเอาเงินไปซื้อรถ 2.8 ล้าน เราก็เลยไว้ใจ มีเรื่องทะเบียนด้วย กง101 กับ กก101 ผมเป็นคนร้อยเอ็ด ก็อยากได้ทะเบียนนี้ เขาบอกพี่หาได้ เราก็จ่ายเงินไป 2 แสน ตอนนี้ยังไม่หา แต่บอกว่าได้มาแล้วสิ้นปีนี้ ก็ไม่รู้ว่านี่คือการหลอกลวง ก็เก็บหลักฐานทั้งหมด

คุณแอลโดนอะไร?

แอล : เริ่มจากแอลไปนั่งกินร้านอาหารแถวรัชดา เลยไปเจอวาวากับน้องแนน เลขาเขา มีเด็กผู้ชายคนนึงชื่อนุ ก็นั่งกินกัน แล้วอยู่ดีๆ เช็กบิลให้แอล เลี้ยง ชอบน้องแอลมาก ชอบดูในติ๊กต๊อกมาก เราก็บอกว่าขอบคุณมาก แต่ไม่ต้องเลี้ยงก็ได้ เขาก็ขึ้นรถไป แล้วขอแลกไลน์ เราก็โอเค เขาโทรมา น้องแอลออกมาหน่อยเร็ว ออกไปทำไมคะ ออกมาก่อน เราก็วิ่งไป เขาขับรถอัลพาร์ดมา เปิดกระจก เราก็วิ่งไปกอดกัน ครั้งแรกที่เจอ จากนั้นเขาบอกเราว่าเขาอยู่แถวห้วยขวาง เปิดร้านอะไรไม่รู้สักอย่าง เราก็ไม่ได้คิดอะไร สักพักเริ่มพิมพ์ไลน์มาหาเราบ่อยๆ และไปทานร้านเราที่ทองหล่อ เขาก็มาอุดหนุน มากินแจ่วฮ้อน ต้มแซ่บ ชอบมาก มาบ่อยๆ ซื้อกลับบ้านทีเยอะๆ มาคุยกับเรา ชอบน้องแอลนะ หนูทำธุรกิจอิมพอร์ต เอ็กซ์พอร์ต ส่งออก เขาบอกมีคอนโดที่ทองหล่อ โชว์รวย เราก็ไม่ได้คิดอะไร เราเป็นแม่ค้า

มะตูมต้องไปก่อน?

ก้ง : ขอมอบดอกไม้ให้พี่มะตูม ถ้าไม่ได้พี่มะตูม เราโคตรภูมิใจที่เราทำได้ ขอมอบดอกไม้แทนคำขอบคุณ เป็นตัวแทนผู้เสียหายทั้งหมด

มะตูม จริงๆ ตูมทำเพื่อชื่อของตูมด้วย มันเป็นหน้าที่พลเมืองดีอยู่แล้วที่เราต้องช่วยกัน ยังไงก็ขอให้ตามเงินได้ครบ

ก้ง : วันที่รู้จักพี่มะตูมแตกต่างจากที่เราได้ยิน ความจริงใจที่พี่มอบให้ มันอธิบายยาก จะมีสักพี่คนเอาชื่อเสียงมาแลก เอาความเสี่ยงมาแลกไม่รู้ภาพจะออกมาเป็นยังไง ไม่รู้ก้งจะโกหกหรือเปล่า ความเชื่อใจที่มีต่อกัน ทำให้มาถึงตรงนี้ ขอบคุณมากๆ ครับ

มะตูม (น้ำตาไหล) ซึ้งเลย (หัวเราะ)

เมื่อวานมะตูมส่งข้อความหาว่านอนไม่หลับเลย นางก็ร้องไห้อยู่นั่นตอนโทรไปหา ก็บอกว่าใจเย็นๆ มีเรื่องอะไร นางก็บอกว่าโดนเอาชื่อไปหลอกคนอื่น ตูมก็ตัดสินใจจับซะเลย กังวลใจกลัวแม่รู้?

มะตูม หลังคุณยายเสีย คุณแม่ตูมเปลาะบางมาก ตูมสัญญากับแม่ว่าตูมจขะไม่มีข่าวเสียให้แม่เสียใจเลย พอมีข่าวนี้ออกมา โอเค ตูมทำถูกต้องก็จริง แต่ตูมต้องขึ้นโรงขึ้นศาล แต่ว่าตอนนี้แม่เข้าใจ ก็ต้องขอบคุณพี่หนุ่มที่ช่วยน้องอย่างเต็มที่ ตูมคิดว่าเราไม่สามารถเปลี่ยนขาวให้เป็นดำได้ เปลี่ยนคนไม่ดีให้เป็นคนดีได้หรอก แต่เราสามารถเป็นกระบอกเสียงให้คนที่กำลังเป็นเหยื่อ หรือโดนหลอก ให้มีสติ และตั้งรับกับเขา อนาคตตูมอาจไปเจอมิจฉาชีพ คนสาธารณะ ดาราศิลปินหรือคนในวงการ เราไม่สามารถรู้ได้หรอกว่าคนมาขอถ่ายรูป มาขอเซลฟี่แล้วจะมีคดีอะไร เราไม่สามารถขอดูข้อเท้าได้ว่ามีอีเอ็ม แต่เราสามารถระวังตัวด้วยชื่อเสียงเราได้ ก็อยากฝากสำหรับใครที่อยากทำธุรกิจกับคนในวงการ ถ้ามีใครแอบอ้างชื่อตูนหรืออะไรก็แล้วแต่ อยากร่วมธุรกิจด้วย ให้คุยไปเลยตรงๆ ดีกว่า มันเป็นการป้องกันทางนึงมากกว่า ส่วนเรื่องคดี ตูมอยากเป็นกำลังใจให้ทุกคน เพราะถ้ารวมกันมันเป็น 100 ล้าน มันเยอะมากๆ ตูมไม่รับประกันว่าตูมจะตามให้ทุกคนได้ครบหรือเปล่า แต่ตูมจะทำหน้าที่ให้ดีในฐานะพลเมืองดี คนของประชาชนให้ได้มากที่สุดในการตาม และอยู่เคียงข้างเหยื่อตรงนี้ครับ

คุณแอล เป็นดาวติ๊กต๊อก คุณโดนยังไง โดนเท่าไหร่?

แอล น้องมาทานที่ร้านบ่อยตรงสุขุมวิท แล้วเริ่มพูดเรื่องราว เขาเหมือนไปสืบเรามาหมดเลย เขาก็ชวนแอลทำธุรกิจทองนะ อยากลองมั้ย 10 บาท 2.5 หมื่น แม่ก็ขายไป เราก็ทำไมได้ง่ายจัง แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจเลย เขามากินบ่อยๆ มาบ่อยๆ แล้วบอกว่าแม่ชอบดูเบอร์มือถือใช่มั้ย อยากได้ยังไง เลขราคาสูงมากจะเอาประมาณยังไง เราก็บอกเอาธรรมดา เดี๋ยวดูให้ ก็คุยไปเรื่อยๆ น้องก็จะเปิดร้านที่เซ็นทรัล แม่สนใจมั้ยจะไปเปิดแจ่วฮ้อนที่เซ็นทรัลให้ เอาเงินมาลงทุนให้ เราก็บอกว่าไม่หรอก เพราะร้านที่เปิดอยู่ต้องดูแลและทำให้ดีที่สุด ทองแม่เอามั้ย ก็บอกว่าไม่เป็นไร เขาก็งั้นเอาไป 2.5 แสน  แอลตามอยู่ตลอด จนได้คืน

อีกท่านไม่ได้คืน โดนไปเท่าไหร่?

ก่อ : 23 ล้าน 2 แสน ไม่ใช่ก้อนเดียว ไม่ได้โดนทีเดียว 23 ล้าน ค่อยๆ โดน พฤติกรรมคล้าย ๆกับทุกคนที่ผ่านมา แต่ของผมโดนปี 63 สมัยโควิดแรกๆ เขาทำมานานมาก ผมไม่ได้รู้จักคุณวาโดยตรง ตอนนั้นเขาชื่อคุณวิ มีหลายชื่อมากในวงการ ผมรู้จักผ่านเพื่อนสนิทผม ที่พี่หนุ่มได้กล่าวว่าจะฆ่าตัวตาย ผมรู้จักกับเพื่อนสนิทคนนี้ เขามาขอยืมเงินเพื่อนไปลงทุนกับคุณวา ลงทุนชุด PPE เขาบอกมีออเดอร์อยู่แล้วกับคุณหมอท่านนึง จากรพ.ดัง เขามีของแล้วด้วย ตอนนั้นของหายากมาก เขามีทั้งของ ออเดอร์ ต้องการเงินแล้วเอาของไปส่ง จะได้เงินคืนทันที ยอดแรกโดนไป 1.6 ล้าน ยอดแรกก็ได้คืนเสมอ เขาก็คืนมา เขาก็บอกว่ามีออเดอร์อีก เอามั้ย เพื่อนก็มายืมเงินผมไปอีก ผมก็ถามว่าไว้ใจได้ใช่มั้ย ตรวจสอบแล้วใช่มั้ย ผมก็ให้ยืม ก้อนที่สองอีก 3 ล้าน บอกมีออเดอร์เพิ่มอีก เอามั้ย ก็เริ่มเป็น 10 กว่าล้าน แล้วมาบอกว่าคืนเงินไม่ได้นะ เกิดจากเหตุการณ์ 1 2 3 4 คุณวาเขาอ้างว่าคืนเงินไม่ได้ เพราะตอนนั้นมีทั้งชุด PPE และถุงมือยาง เขาบอกว่าคุณหมอสั่งทั้ง PPE และถุงมือ ถ้าสินค้าไม่ครบจะไม่ยอมจ่ายเงินให้ ก็ต้องไปกว้านสินค้ามาให้ครบออเดอร์ แล้วของในตลาดก็หายากมาก ก็พยายามหาของให้ครบ จนตอนหลังได้เจอคุณวา เขานัดไปเจอที่โกดัง ว่ามีสินค้าจริงนะ สินค้าเต็มโกดังเลย เราเห็นว่ามีจริงๆ เต็มไปหมดเลย ผมก็โอเค น่าเชื่อถือ เราก็มาปิดออเดอร์กันให้ได้ เพื่อจะได้เอาเงินคืนมาให้ได้ ก็ซื้อไปเรื่อยๆ จนเป็น 23 ล้าน ผมให้เงินเพื่อนสนิทยืมเงินไป แล้วเขาเอาไปลงทุนกับคุณวา

เขาจะฆ่าตัวตาย?

ก่อ ใช่ครับ ตอนนี้เราแจ้งความแล้ว แจ้งทั้งคดีลักทรัพย์ ฉ้อโกง คดีเช็ค

เขาจับหรือยัง?

ก่อ : ก็ลอยนวลไปเรื่อยๆ เพราะมันช้ามาก

ก้ง :   ทำไมเขาถึงลอยนวลแล้วไปก่อเหตุกับคนอื่นได้ขนาดนี้ เงิน 8 ล้านไม่ได้คืนไม่เป็นไร ขอแค่ให้มันสุด ไม่ไปหลอกใครได้อีก

คุณก่อ 3 ปีแล้วที่โดนผู้หญิงคนนี้หลอก แจ้งความแล้วหลายคดี แต่ผู้หญิงคนเดิมคนนี้ก็มาก่อเหตุกับก้ง โดนไปอีก 8 ล้าน คำถามง่ายๆ ลอยนวลมาได้ยังไง 3 ปี แล้วใน 3 ปี ยังทำกับคนนี้ๆ ไปเรื่อยๆ?

แอล : รู้มาในระดับนึงแล้ว แต่ไม่มีโอกาส โทรไปหาก้งบ่อยมาก แต่ก้งไม่รับ อยากบอกว่าให้ไปเช็กประวัติหน่อยได้มั้ย

ก้ง : ทำไมเขายังใช้โทรศัพท์ได้ ทั้งที่เขาติดคุกอยู่ เขาเพิ่งโทรหาพี่แอล

แอล : เขาบอกจะโอนเงินให้นะ ที่เหลือที่ยืมไป

ทนาย : เขาฝากขังที่ศาล ก็คุยได้

คุณอร โดน 10 ล้าน?

อร โดนลอตเตอรี่กับเพื่อนค่ะ 10 กว่าล้าน แต่ของตัวเอง 3 ล้าน เหมือนให้จองลอตเตอรี่ในราคาถูก ซึ่งเขาไปกว้านซื้อมา แล้วมีแชตกับน้องให้น้องซื้อในราคาแพง แล้วขายเราในราคาถูก มีพาดพิงคุณนอทด้วย ว่าลอตเตอรี่ที่ไม่ได้เพราะคุณนอท เคยให้คุณนอทไปแจ้งความที่กองปราบ แต่แกน่าจะงานเยอะก็ไม่ได้ไป เราก็เลยแจ้งความกันเอง มียอดยืมด้วย เป็นคดีแพ่ง ไปศาล 4-5 ครั้ง เขาไปโกหกกับศาลว่ากำลังดำเนินการเรื่องเงินอยู่ ขอผัดไปเรื่อยๆ จนศาลบอกว่าไม่ได้ เขาก็ยังผัดอยู่ บอกจะจ่ายๆ แต่ก็ไม่จ่าย อย่างคุณมะตูมบอกว่ามีคนเสียหายไม่มา เขาพยายามติดต่อว่าจะให้ แต่คนยอดเยอะๆ เขาไม่ให้ค่ะ

คุณโดนอะไร?

โจ้ : ถุงมือยางศรีตรังครับ พฤติการณ์คล้ายกัน แต่เขาสร้างความน่าเชื่อถือโดยการพากลุ่มผู้ลงทุนไปที่ตึกศรีตรังเลย เขาบอกว่าเขามีโควตา สามารถเอาของลงมาให้ได้ มีการโชว์สัญญาเช่าตึกศรีตรัง

น้องโดนอะไร?

บุ้ง ถุงมือยางครับ โดนไป 2 ล้านกว่า แจ้งความแล้วครับ

คุณก้งเอาไง?

ก้ง จะให้ทนายดำเนินการให้ถึงที่สุด ก้งมั่นใจทนายก้งมาก เพราะเขาดำเนินเรื่องเร็วมาก อยากฝากว่าเงินที่ก้งเสียไป ก้งภูมิใจมากตอนนี้ เพราะเราได้เตือนภัย ได้ทำให้สังคมต้องลุกขึ้นมาต่อสู้ ไม่อยากให้ใครสูญเสียเหมือนที่ผมสูญเสีย ใครเป็นเหยื่อก็ออกมาต่อสู้ แล้วฝากถึงกฎหมายอยากให้รัดกุมและอยากให้ลงโทษให้หนักที่สุด ถ้ากฎหมายเราเข้มแข็งพอสังคมจะน่าอยู่มากขึ้น

ทนาย : พฤติกรรมมิจฉาชีพคนนี้ เป็นการลอกเลียนแบบ เข้าหานักธุรกิจหลายๆ ราย เข้ามาเกาะกลุ่ม หลอกลวงในลักษณะซ้ำๆ กัน ในคลิปที่ล่อซื้อ เราทำตามขั้นตอนตามกฎหมายทั้งหมด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *