เข็มเหล็ก ผนึก มจพ.-สถาบันนวัตกรรมเทคโนโลยีไทย-ฝรั่งเศส ร่วมพัฒนานวัตกรรมระบบฐานรากไทยสู่สากล

บริษัท เข็มเหล็ก จำกัด และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ โดยสถาบันนวัตกรรมเทคโนโลยีไทย-ฝรั่งเศส ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางวิชาการ เพื่อร่วมถ่ายทอดเทคโนโลยี องค์ความรู้ ประสบการณ์ และพัฒนานวัตกรรมระบบฐานรากไทยให้ได้มาตรฐานระดับสากล โดยมีนายประเสริฐ ธรรมมนุญกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เข็มเหล็ก จำกัด และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พรศักดิ์ ศรีสังสิทธิสันติ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและพัฒนากิจการ สถาบันนวัตกรรมเทคโนโลยีไทย-ฝรั่งเศส ร่วมลงนาม พร้อมด้วยนายปวรุตม์ ธรรมมนุญกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เข็มเหล็ก เน็กซ์ จำกัด และ ดร.นครินทร์ ศรีสุวรรณ นักวิจัย สถาบันนวัตกรรมเทคโนโลยีไทย-ฝรั่งเศส เป็นสักขีพยานในการลงนาม ภายในงาน “เมทัลเล็กซ์ 2022” (Metalex 2022) ณ ห้องประชุม MR211 ชั้น 2 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พรศักดิ์ ศรีสังสิทธิสันติ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและพัฒนากิจการ สถาบันนวัตกรรมเทคโนโลยีไทย-ฝรั่งเศส เปิดเผยว่า สถาบันนวัตกรรมเทคโนโลยีไทย-ฝรั่งเศส เป็นโครงการความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลฝรั่งเศส ที่ช่วยสนับสนุนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ ในการพัฒนาเทคโนโลยีกระบวนการผลิตและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้แก่วงการอุตสาหกรรมของประเทศไทย เพื่อให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น โดยประเทศฝรั่งเศสจะได้รับผลตอบแทนในการลงทุนระยะยาวในด้านการเผยแพร่เทคโนโลยีสมัยใหม่สู่สถานศึกษาและสถานประกอบการในประเทศที่กำลังพัฒนา และเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศด้านความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือและความช่วยเหลือที่ผู้แทนของรัฐบาลทั้งสองประเทศได้ลงนามในข้อตกลงไว้ โดยมีวัตถุประสงค์ส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดเทคโนโลยีในระดับสากล รวมทั้งให้บริการวิชาการด้านงานวิจัย งานที่ปรึกษา งานฝึกอบรม งานตรวจสอบและทดสอบ ให้กับภาครัฐและภาคอุตสาหกรรม จึงได้เกิดความร่วมมือกับบริษัท เข็มเหล็ก จำกัด เพื่อร่วมพัฒนานวัตกรรมระบบฐานรากไทย อันจะเกิดประโยชน์ทั้งในภาคการศึกษา และภาคธุรกิจ

ด้านนายประเสริฐ ธรรมมนุญกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เข็มเหล็ก จำกัด กล่าวว่า บริษัท เข็มเหล็ก จำกัด และ บริษัทในเครือฯ เป็นหน่วยงานเอกชนที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตสินค้านวัตกรรมฐานรากเสาเข็มเหล็กที่มีคุณภาพ ซึ่งผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์และได้รับการรับรองให้ขึ้นทะเบียนบัญชีนวัตกรรมไทย โดยสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์เสาเข็มเหล็ก งานบริการด้านการคำนวณความแข็งแรงและการรับน้ำหนักของฐานราก งานติดตั้งและทดสอบความแข็งแรงตามมาตรฐานสากล เพื่อช่วยให้งานก่อสร้างฐานรากมีความสะดวก รวดเร็ว ลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม และลดค่าใช้จ่ายงานก่อสร้างฐานรากในภาพรวม นับว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาองค์ความรู้ด้านงานวิศวกรรมฐานรากของประเทศไทย ดังนั้นจึงมีความมั่นใจว่าความร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำให้งานวิศวกรรมฐานรากในประเทศไทยมีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น

“ในนามบริษัท เข็มเหล็ก รู้สึกยินดีต่อความร่วมมือในการถ่ายทอดเทคโนโลยี องค์ความรู้ ประสบการณ์ และร่วมพัฒนางานวิจัยในด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์เสาเข็มเหล็กและสิ่งก่อสร้างต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการถ่ายทอดเทคโนโลยี องค์ความรู้ และประสบการณ์ในภาคธุรกิจในเรื่องการออกแบบ ฐานรากเสาเข็มเหล็กโดยหลักวิศวกรรมปฐพีและฐานราก การทดสอบความแข็งแรงของเสาเข็มเหล็ก ตามมาตรฐานสากล ให้แก่ นักศึกษา บุคลากร และอาจารย์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิศวกรและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมก่อสร้างที่สนใจผลิตภัณฑ์เสาเข็มเหล็ก รวมทั้งการศึกษาวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตผลิตภัณฑ์เสาเข็มเหล็กและคุณภาพการบริการของบริษัทฯ และยกระดับองค์ความรู้ของนักศึกษา บุคลากร และอาจารย์ อันจะนำไปสู่การพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์เสาเข็มเหล็กและสิ่งก่อสร้างของไทยที่จะได้รับการยอมรับในระดับสากลต่อไป” กรรมการผู้จัดการ บริษัท เข็มเหล็ก จำกัด กล่าว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *