ลวงรัก ลวงล้าน! สาวแฉผู้กองยอดรักแสบ หลอกแต่งงานเปย์เงินนับล้าน จับได้มีเมียอยู่แล้ว กร้าวต้องออกจากราชการ

กรณีนักธุรกิจสาวเข้าร้องขอความเป็นธรรม ถูกชายอ้างเป็นทหารหลอกให้รัก หลอกให้แต่งงาน จนเสียเงินไปกว่าล้าน ต่อมาพบว่าฝ่ายชายมีภรรยาอยู่แล้ว มีใบทะเบียนสมรสค้างอยู่ ขณะที่ภรรยาก็ได้เรียกร้องเงินค่าเลี้ยงดู 5 แสนบาท ก่อนที่เธอจะยอมจ่ายเงินให้ 1 แสนเพื่อจ้างหย่า แต่กลับต้องช็อกหลังได้รู้ความจริงอีกว่า ฝ่ายชายซุกผู้หญิงอีกนับ 10 คน

รายการโหนกระแสวันที่ 13 ต.ค. 65 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้สัมภาษณ์ โอ๋ ผู้เสียหาย, ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม

เรื่องราวเกิดอะไรขึ้น?

โอ๋ ก็เริ่มจากเราคุยกันทางเฟซบุ๊ก เขาเคยทักมาก่อนหลายปีแล้ว เขาเป็นทหารบก เป็นนักบินด้วย ยศผู้กองค่ะ เขาเคยเห็นเรามาก่อนที่สนามบินหาดใหญ่และเคยทักมาหาเราก่อน หลังจากนั้นไม่ได้คุยกัน ช่วงเดือนก.พ. เราป่วย ผ่าตัดจมูกไซนัส เราเลิกกับแฟนมา เห็นเฟซเขาเด้งขึ้นมา มันก็สะดุดตา เพราะเขาหน้าตาดี ใส่เครื่องแบบด้วย

แพ้คนในเครื่องแบบ?

โอ๋ ไม่เคยมีแฟนเป็นคนในเครื่องแบบ กดเข้าไปดู และได้คุยกัน เขาก็บอกว่าไม่มีแฟน โสด ก็แลกไลน์กันในเดือนก.พ. เลย และเขาก็ให้กำลังใจเรามาตลอด เขาซัปพอร์ตจิตใจ เพราะตอนนั้นเราป่วยและเลิกแฟน ตรอมใจมากค่ะ วันวาเลนไทน์เขาส่งดอกไม้มาจากชียงใหม่ เขาบินอยู่ที่เชียงใหม่ สั่งในร้านหาดใหญ่ส่งมาให้เรา เราตกลงเป็นแฟนกัน เราเป็นคนชัดเจน ถ้าจะคบก็คบคนเดียว จะไม่ให้เขามีคนอื่น มีไม่ได้นะ เพราะเรามีชื่อเสียงในระดับนึง ถ้าไม่มีแฟนคบได้ แต่ถ้ามีแฟนเราไม่เอา เพราะจะทำลายชื่อเสียงเรา เราทำธุรกิจด้วย เราจะไม่เอาชื่อเสียงเรามาแลกกับแบบนี้แน่นอน เขาก็บอกว่าโสดร้อยเปอร์เซ็นต์ แล้วก็เล่ากันไปมาว่าเขาเคยมีครอบครัวแล้ว จดทะเบียนสมรสและหย่าแล้ว ตอนแรกบอกว่ามีลูกหนึ่งคน มารู้ทีหลังว่ามีลูกอีกหนึ่งคน คนละแม่กัน เขาบอกว่าหย่าแล้ว เราก็โอเค ส่งใบหย่ามาให้ดูหน่อยสิ แต่เขาไม่ได้ส่ง เขาบอกไม่อยากส่งอะไรแบบนี้ ค่อยเอามาให้ดูกับตาได้มั้ย เราบอกว่าได้ แต่ต้องมีใบหย่านะ ถ้าไม่มีใบหย่าเราไม่คุยนะ เราไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับใครอะไรแบบนี้

แล้วเขาเอามาให้เราดูมั้ย?

โอ๋ เขาถ่ายส่งมาให้ดูค่ะ ปี 34 เดือนเม.ย. เราเห็นกับตาว่าเขาหย่าแล้ว เราไม่ได้เอะใจว่าใบหย่าปลอมหรือว่าอะไร เราก็คุยกันมาเรื่อยๆ พาไปเปิดตัว เพราะเขาบอกไม่มีแฟน โสดตลอด เขาคบเราคนเดียวก็กล้าเปิดตัว เราเป็นคนชัดเจน ก็ถามแล้วไม่รู้กี่รอบว่าแฟนไม่มี เราก็พาเปิดตัวเลย พาออกงานโน่นนี่นั่น เขาก็ให้ถ่ายรูปปกติ แล้วก็เปิดๆ โครมๆ แล้วอยู่ๆ ก็มีผู้หญิงเข้ามา แต่เป็นเฟซปลอมหมดเลย บอกว่าผู้ชายคนนี้มีแฟนหลายคนนะ เราก็ถามผู้กองว่าจริงมั้ย เขาบอกว่าเขามาปั่น เห็นเขาได้ดี มีแฟนดี ผู้หญิงอิจฉา คนเก่าทั้งนั้นแหละ ไม่มีคนใหม่ เราก็ไม่เป็นไรช่างมัน เป็นแค่เฟซปลอม แล้วอยู่ๆ ก็มีผู้หญิงมาอีกแล้ว เป็นเฟซปลอมอีก คุยไปคุยมา เขาบอกว่าผู้กองยืมเงินเขาไป 3 แสน มาทวงที่เรา เราก็งงมาก ว่าทำไมต้องมาทวง ผู้หญิงคนนี้บอกว่าถ้าไม่จ่ายจะไปร้องเรียนที่กรม เขาโทรไปร้องเรียน แล้วมีปัญหา ผู้กองก็บอกว่าแบบนี้ไม่ได้นะ เราก็เฮ้ย ทำไมจะมาเอาเงินที่เรา ไปหาเองสิ

ผู้กองจะมาเอาเงินที่เราเหรอ?

โอ๋ :   ถ้าผู้หญิงทั้งผู้ชาย เพราะผู้กองบอกว่าเขาไม่มีเงิน เขาบอกให้ช่วยจ่ายไปก่อนได้มั้ย เดี๋ยวผู้หญิงคนนี้บุกไปที่ค่าย เขาจะซวย เราก็บอกว่างั้นเราจ่ายให้ 1 แสน ให้ไปต่อรอง เราก็จ่ายให้ไปเลย 1 แสน จากนั้นก็บอกว่าเราจะจ่ายให้เดือนละแสนนะ เพราะมันเยอะเกิน เราก็มีรายจ่ายของเรา เรามีสลิปที่โอนให้แฟน ส่งให้รายการไปหมดแล้ว

เห็นว่ามีเรื่องคุณแม่เขาป่วยอีก?

โอ๋ :ใช่ค่ะ แม่เขาป่วย เราก็ส่งข้าวส่งน้ำให้ทุกวัน ตั้งแต่คบหากันเดือนก.พ. เรามีร้านอาหารอยู่ค่ะ เขามายืมเงินและไม่ยืมด้วย เราก็ให้ เพราะเราไม่รู้ว่าเราโดนหลอก เราให้เพราะอยากช่วยเหลือแฟน ยืมก็ยืม ขอยืม 3 แสนปิดบัตรเราก็ให้ แต่ไม่เคยได้คืนกลับ ไม่ให้กลับสักบาท

คุณให้ไปเยอะมากนะ?

โอ๋ ก็สงสาร ก็ตัดสินใจเป็นแฟนแล้วไง ไม่คิดว่าเขาจะเป็นแบบนี้  เราตัดสินใจแล้วเป็นแฟนกัน จะเป็นครอบครัวกัน จะแต่งงานใหม่อีกรอบ เพราะการแต่งงานตอน 3 ส.ค. เป็นการแต่งงานแบบเล็กๆ เชิญเฉพาะญาติพี่น้องเท่านั้น ไม่ได้เชิญเพื่อนเลย

คบนานแค่ไหนถึงแต่ง?

โอ๋ 6 เดือนค่ะ เราพลาดเองเพราะเราใช้อารมณ์ แต่งที่บ้านเราเองที่หาดใหญ่ค่ะ งานเราจัดการหมดค่ะ

สินสอดล่ะ?

โอ๋ ไม่มีค่ะ เราเป็นคนออกเองหมด เพราะเราเข้าใจว่าเขาไม่มี เราอยากเป็นครอบครัว บอกตามตรงเราก็รักเขา เราก็เคยจน เราเข้าใจความรู้สึก คือไม่ต้องมีเงินหรอก ขอแค่ความจริงใจ

คุณเคยเจอครอบครัวเขามั้ย?

โอ๋ : เคยเจอค่ะ พ่อไม่เคยเจอ แต่เจอแม่เขาบ่อย เจอน้องเขาตลอด เขาพาไปที่บ้านด้วยค่ะ ตอนนั้นให้เพราะคิดว่าจะเป็นครอบครัว แต่งงานด้วย

หลังจากแต่งงานคุณซื้อรถให้เป็นของขวัญ?

โอ๋ : BM ซีรีส์ 5 ราคา 3 ล้านกว่า เกือบ 4 ล้าน ดาวน์ 1 ล้านค่ะ ผ่อนเดือนละ 4 หมื่น ชื่อเป็นของเราค่ะ แต่แฟนใช้

 ทำไมไม่ให้เป็นชื่อเขา?

โอ๋ : เป็นผัวเมียจะใช้ชื่อไหนก็ได้ ถ้าบริสุทธิ์ใจ ก็เป็นชื่อเราก่อน เขาจะขับคันไหนก็ได้ อันนี้ให้เขาไปเลย ไม่ยุ่งกับรถคันนี้ ให้เขาขับไปใช้ที่ลพบุรีเลย แล้วยังเอารถเราไปให้ผู้หญิงคนอื่นใช้ อัลพาร์ด ปอร์เช่ รถทุกคัน เอาไปให้ผู้หญิงคนอื่นใช้

คุณเป็นคนคลั่งรักเหมือนกัน?

โอ๋ : ยอมรับค่ะ เพราะรักใครก็คลั่ง เรามีแฟนแค่คนเดียว เราจะไปคลั่งแฟนชาวบ้านได้ยังไง คลั่งแฟนเราก็ถูกต้องแล้ว

จากนั้นยังไง คุณให้ค่าน้ำมันตลอด?

โอ๋ ใช่ค่ะ

รถก็ให้ไว้ใช้ที่ค่าย?

โอ๋ : ค่ะ ไปทุกสาวพาเที่ยวปาร์ตี้ คนในค่ายบอก เราก็เพิ่งรู้ พอหลังแต่งงานปุ๊บ เราก็จับได้เรื่องผู้หญิง ต. ก่อน

หลังแต่งงาน ทุกอย่างดูราบรื่น คุณซื้อรถให้เขาใช้ ชื่ออาจเป็นของคุณ เขาจะใช้รถคันไหนก็ได้ เขาอยู่ลพบุรี คุณอยู่หาดใหญ่ แล้วเจอกันยังไง?

โอ๋ ตอนแรกเขาบอกว่าจะย้ายมาอยู่ปัตตานีที่เราตกลงจะแต่งงาน เพราะอยู่ใกล้ๆ ขับรถชั่วโมงกว่าก็ถึงแล้ว หาดใหญ่กับปัตตานี เขาหลอกเราแบบนี้ เราถึงแต่งงาน ถ้าอยู่ไกลกันเราก็ไม่อยากแต่ง

แล้วเจอกันยังไง?

โอ๋ : เขาลงมาหาเราสองอาทิตย์ครั้ง สลับไปสลับมา

หลังจากแต่ง เห็นบอกว่ามีประเด็นอะไร?

โอ๋ : มารู้ว่าผู้หญิงยังไม่ได้หย่า

ผู้หญิงติดต่อคุณมาเหรอ?

โอ๋ ไม่ได้ติดต่อมา แต่ไปปั่นในเพจในไลน์ขายของบริษัท พนักงานเห็นหมดเลย เป็นเฟซปลอม ไลน์ปลอมว่าผู้ชายยังไม่ได้หย่า เมียถือใบทะเบียนสมรสอยู่นะ ก็เลยช็อก หลังแต่งงานได้ 3 วัน ตอนเราไปอยู่ลพบุรี เขาส่งใบทะเบียนมาให้ดู เราก็ช็อก ถามผู้กองว่าจริงมั้ย เขาก็ยอมรับ แล้วขอโทษ เราก็ถามว่าทำไมไม่บอกเราก่อนแต่งงาน ทำไมมาบอกเราหลังแต่งงาน หมายความว่ายังไง แล้วผู้หญิงที่ถือทะเบียนสมรส รู้ทั้งรู้ว่าเราคบกัน ทำไมไม่มาบอก ทำไมมาบอกตอนเราแต่งไปแล้ว

คุณเดือดมั้ย?

โอ๋ : อารมณ์เสียมากเลย ช็อก ตกใจ

ด่าผัวมั้ย?

โอ๋ : ด่าตลอดค่ะ เป็นคนปากร้ายแต่ใจดี ด่าเสร็จก็จ่ายเงิน (หัวเราะ) เราเป็นคนใจอ่อน ขี้สงสาร ปากร้ายก็จริง แต่ความจริงใจเราเกินร้อย

รณณรงค์ วันนั้นจ่ายไปเยอะมั้ย

โอ๋ : ด่าทุกครั้งก็ให้ทุกครั้งเพราะสงสาร เป็นคนขี้ใจอ่อน แต่ขอให้ได้ด่าก่อน

รณณรงค์ :   เริ่มอยากถูกด่าบ้างแล้ว (หัวเราะ)

คุณไปตามหามั้ยว่ามันจริงหรือไม่จริง?

โอ๋ : ก็ถามเรื่องทะเบียนสมรส ผู้หญิงบอกว่าต้องการเรียกร้องนะ ถ้าไม่จ่ายจะฟ้องร้องดำเนินคดี เราก็มีชื่อเสียง เราก็กลัว อ้าว กูมาตกเป็นเมียน้อยตอนไหน กูไม่รู้ตัว ตกใจ กูอยู่ของกูดีๆ แล้วทำไมไม่มาบอกกู มาปล่อยให้กูแต่งงานทำไม มึงมีประเด็นอะไร ต้องการอะไร แล้วอยู่ๆ มาเรียกร้องเงิน 5 แสน

ใครเป็นคนเรียกร้อง?

โอ๋ : ผู้หญิงที่มีทะเบียนสมรสค่ะ เขาบอกว่าจะขอ 5 แสน ต่อกันไปมา ตอนแรกบอกให้ผู้กองไปเคลียร์ เขาก็ทำเนียน ทำงง เฉย แล้วก็เงียบไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผู้หญิงก็ทักมาอีก บอกว่าฝั่งผู้กองเงียบก็เลยติดต่อมาฝั่งเรา เราอยู่ไม่ติด เราเป็นผู้หญิงเราเสียหาย ถ้าญาติพี่น้องสังคมรู้เราจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน ตกเป็นเมียน้อย ใครจะมาเชื่อถือเรา เราก็อับอายขายขี้หน้าคน ก็เลยบอกว่าน้อง พี่ยอมจ่ายให้แสนนึงแล้วกัน แล้วก็จบๆ

เขาโทรมาหาคุณเหรอ?

โอ๋ ใช่ค่ะ เราให้เบอร์ไปค่ะ เขาทักมา

ภรรยาเขาส่งข้อความมาหาทีมงานในโหนกระแส บอกว่าติดตามเรื่องนี้ให้หน่อย เป็นภรรยาเก่า เขาพาดพิงถึงหนู คนพาดพิงคือแฟนใหม่ มากล่าวหาว่าไปหลอก ข่มขู่เรียกเงิน 5 แสน รวมหัวกับสามีหลอกเงิน ไม่ใช่?

โอ๋ : เรามีคลิปเสียงค่ะ เพราะรู้อยู่แล้วว่าต้องเกิดอะไรขึ้นแน่นอน เราอัดคลิปเสียงไว้ มีทุกอย่าง ผู้หญิงพูดแบบนี้จริง เราก็ต่อรองไปก่อน ให้ 1 แสนบาท คลิปเสียงมีทุกตอน อัดไว้ทั้งหมดเลย มันยาวมาก

คำว่าเรียกเงิน มีมั้ย?

โอ๋ :   จำไม่ได้ เพราะว่ามันเยอะ แต่ว่าน่าจะมี เพราะมันยาว มั่นใจมาก

วันนี้คุณแยกทาง แล้วธงคือต้องการอะไร?

โอ๋ : ปลดออกจากราชการ และต้องการเงินคืน รวมทั้งมาเตือนภัยเรียกร้องทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่อยากให้ผู้หญิงทุกคนตกเป็นเหยื่อคนในเครื่องแบบ

เงินหมดไปถึงล้านมั้ย?

โอ๋ ล้านกว่าเลยค่ะ

คุณจ่ายอะไรบ้าง?

โอ๋ มีค่าเปิดร้านเสื้อผ้าให้ที่ลพบุรีด้วย คืออยากให้เขามีรายได้เสริม เรามีที่เย็บเสื้อด้วย เราขายด้านนี้อยู่แล้ว ก็อยากให้เขามีรายได้เสริม แบ่งเบาภาระของเขา ให้พ่อให้แม่ ญาติพี่น้อง ลูกเขา เพราะเงินเดือนเขา 5 หมื่นกว่าบาท หักหนี้ ก็เหลือแค่ 2-3 หมื่นก็หมดแล้ว อยากให้มีอาชีพ อยากให้มีรายได้เพิ่ม หวังดีทุกอย่าง ลงทุนให้เขาไป 3 แสน ตอนนี้ร้านไม่มีแล้วค่ะ เจ๊งไปแล้ว เขาบริหารไม่เป็น

ตัดสินใจเลิกกับเขาตอนไหน?

โอ๋ : เพิ่งเลิกเดือนนี้ค่ะ

ที่ออกมาตรงนี้ ที่เป็นข่าว เป็นเพราะคุณแค้นหรือเปล่า?

โอ๋ ไม่ได้แค้นค่ะ วันก่อนก็คุยกันตลก ไม่เหมือนคนโกรธกันเลย แต่ที่ออกมาเพื่อให้เขาได้รับบทเรียนด้วย และไม่อยากให้ผู้หญิงทุกคนตกเป็นเหยื่อ หลงเชื่อในเครื่องแบบหล่อๆ โปรไฟล์ดี

เราแพ้ไง?

โอ๋ มันดูดี และดูน่าจะปกป้องเราได้ เราเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ คนนึง อยากมีแฟนที่มาปกป้องเรา ก็คิดแบบนี้ เราก็ชอบ คนอื่นก็ต้องชอบ ดูในเฟซบุ๊ก ในติ๊กต๊อก หล่อ เป็นนักบิน โปรไฟล์ดีดูมีตำแหน่ง เป็นผู้กองอีก ใครบ้างไม่อยากได้ บอกตรงๆ เราก็อยากได้ค่ะ แล้วอายุก็น้อยด้วย เราก็ชอบ คนอื่นจะไม่ชอบได้ไง ใครๆ ก็อยากมีผัวเป็นนักบิน ถูกมั้ย นี่คือพูดตรง เป็นคนตรงๆ

คุณให้เหตุผลเขายังไง สาเหตุที่เลิก?

โอ๋ : เราคิดว่าเขาไม่ได้รักเราแล้ว มาประสงค์เรื่องเงิน คนรักกันจะไม่ทำแบบนี้ หนึ่งมีผู้หญิงเป็นสิบ โอ้โห เอาผู้หญิงคนนึงมาแอบในค่าย เอาอีกคนมาแอบในบ้าน งงมาก ผู้หญิงอีกคนก็มาปั่นเรา มาหาเรื่องเรา กูต้องมาเจออะไรเนี่ย!

 ติดต่อผู้กองไป เขาบอกว่าให้เป็นเรื่องคดีความเขาอาจฟ้องคุณ?

โอ๋ : ได้ค่ะ สู้ค่ะ เอาความจริง ไม่กลัว ไม่อายด้วยที่มาออกรายการ ต้องการกระชากหน้ากาก ต้องการเตือนภัย ไม่กลัว

วันที่เลิกบอกเขายังไง?

โอ๋ : ก่อนเลิกมีปัญหาผู้หญิงเข้ามาเรื่อยๆ ที่ทำทุกอย่างเพราะคิดว่าอยู่ต่อไปก็มีแต่ความฉิบหาย ทุกข์ใจ มีผู้หญิงเข้ามา เรามีทุกอย่าง เราสร้างด้วยตัวเอง แล้วผู้ชายแบบนี้เหรอที่เราจะเอาเขามาเป็นคู่ชีวิต

ยังรักเขาอยู่มั้ย?

โอ๋ รักเป็นเรื่องปกติค่ะ

ถ้าเขากลับมา ขับเครื่องบินมาหา?

โอ๋ ไม่เอาค่ะ หาผัวใหม่ยังดีกว่าค่ะ  เปลี่ยนคนเปลี่ยนยาก เปลี่ยนผัวไปเลยค่ะ จบ

 ตอนนี้คุณได้ติดต่อเขามั้ยว่าให้คืนเงินมา หรือได้แจ้งทางค่ายเขามั้ย?

โอ๋ : ไปแล้วค่ะเมื่อวันจันทร์ ไปแจ้งผู้บังคับบัญชาเขาแล้ว เขาให้ความยุติธรรมกับเรา เขาบอกจะดำเนินการให้เร็วที่สุด ก็ขอบคุณทางหน่วยเขามากที่ดูแลซัปพอร์ตเรา ตั้งแต่เรามาจากสนามบิน ได้คุยกันหมดแล้ว ทุกอย่างส่งเอกสารให้หมดแล้ว พอตกกลางคืน ลูกน้องเราบอกว่าพี่โอ๋ผู้กองดูหน้าแห้งเหี่ยวมาก ดูเศร้า ไม่มีราศี เราก็สงสารอีกเราเลยโทรให้ผู้กองโทรมาหาเราหน่อย เผื่อมันซอฟต์ลง เพราะเขาบอกถ้าเขาพังเราก็พังไปด้วย น้องก็บอกว่าเห็นใจผู้กองนะ เขาเศร้ามาก เขาก็โทรมา แต่ไม่สำนึกอีก เขาบอกว่าอยากทำอะไรก็ทำไป อยากให้ออกก็ออก เขาเคยบอกเราว่าถ้าลาออกเขาจะได้เงินเดือน ถ้าโดนปลดจะไม่ได้อะไรเลย ก็เลยบอกว่างั้นลาออกไปก่อนได้มั้ย แต่ไม่ต้องมาฟ้องกู แต่ถ้ามึงฟ้องกูก็ดำเนินการต่อ

หลักฐานคุณมีอะไรบ้าง?

โอ๋  ทุกสิ่งค่ะ ตอนนี้แยกย้ายแน่นอน

รณณรงค์ : ไม่เอาแล้วชัวร์นะ

โอ๋ :   ต่างคนต่างไปค่ะ ไม่เอาแล้วค่ะ

ระหว่างนี้ก็มีคนส่งข้อความมาในเพจให้แนะนำเขากับคุณหน่อย เขาว่าคุณมีอิทธิพลอยู่ในหาดใหญ่ จริงมั้ย?

โอ๋ ไม่มีค่ะ เป็นคนธรรมดาบ้านๆ ค่ะ

แต่มีเงิน?

โอ๋ มีระดับหนึ่งค่ะ

รณณรงค์ น่าเห็นใจนะ เวลาเกิดเรื่องแบบนี้ กลับไปดูระเบียบข้าราชการ ตร. ทหาร พลเรือนเขาทำยังไง ถ้ามีคู่สมรสที่จดทะเบียนอยู่แล้ว แล้วไปเอาคนอื่น แล้วคนอื่นมีคู่สมรสด้วย แบบนี้เขาไล่ออกเลย แต่กรณีนั้นพี่ต้องมีทะเบียนสมรสอยู่ แล้วไปหลอกเขา

คุณมีทะเบียนสมรสมั้ย?

โอ๋ ทะเบียนสมรสสลามค่ะ จดวันแต่งงานเลยค่ะ แล้วเรากำลังจะมีงานแต่งงาน ปีหน้างานใหญ่ จะจดทะเบียนสมรสกันอีกรอบ

รณณรงค์ : ก่อนจะจด เขาจะถามฝ่ายชายว่ามีทะเบียนสมรสอยู่หรือเปล่า พี่ก็ไปดำเนินคดีได้เพิ่มนะ แจ้งความเท็จต่อพนักงาน อันนี้อาจถูกออกจากราชการได้ ตัวอื่นอาจไม่เท่าไหร่ เป็นทหารรู้อยู่แล้วมีทะเบียนสมรส ก็ยังจะมาจดทะเบียนซ้ำกับผู้หญิงคนอื่น

ภรรยาหลวงเขามีตัวตนจริงๆ ใช่มั้ย?

โอ๋ มีค่ะ แต่เรื่องตรงนี้เราไม่อยากให้ผู้หญิงมาเกี่ยวข้องแล้ว เพราะเราจ่ายตังค์จบแล้ว ช่างมัน

รณณรงค์ จบไม่ได้หรอก ทะเบียนเขาคาอยู่ เขาจะฟ้องพี่เมื่อไหร่ก็ได้ เขาเป็นเมียถูกต้องตามกฎหมาย แล้วพี่ออกทีวีพูดแบบนี้เขาก็เสียหาย เขาเป็นสิทธิ์โดยสุจริตที่จะเรียกค่าเสียหายด้วย ถึงแม้เขาจะมีการเจรจาขอ 5 แสน แต่เขามีสิทธิ์เรียกได้ ในมุมของเขา

โอ๋ : แต่เราจ่ายไปแล้ว

รณณรงค์ แต่เราไม่ได้ทำเอกสารบันทึกเอาไว้

โอ๋ : เราจ้างหย่าแล้วค่ะ มีสลิปค่ะ หย่าเรียบร้อยแล้ว เขาหย่าจริงค่ะ มีใบหย่าค่ะ

คุณจ้างเขาหย่าเลยเหรอ?

โอ๋ : ก็เขามาขอ 5 แสน เราก็ต่อรองให้มันจบๆ ไป เขาก็หย่าจริงๆ ค่ะ เขาเลิกไปแล้ว แต่ยังมีทะเบียนสมรสค้างอยู่ มีสลิปค่าหย่าค่ะ วันเดียวโอน 2 รอบค่ะ ดีที่เขียนไว้

ทำไมไม่อยู่คบกันต่อ ในเมื่อเขาหย่าไปแล้ว?

โอ๋ : จริงๆ อยากอยู่ด้วยกันตลอดชีวิต ไม่มีใครอยากเลิกแน่นอน จะเอาตัวเองแต่งงานแล้วแต่งงานอีกมันไม่ใช่ แต่ที่ทำให้โอ๋ออกมาวันนี้และเลิก เพราะเขามีผู้หญิงอีกเป็นสิบ แล้วไปหลอกผู้หญิงแต่ละคนเอาเงิน

รู้ได้ยังไง?

โอ๋ รู้จากแชตค่ะ วันที่รู้ไม่ได้ตั้งใจ เขาเมา เราไปหาเจ้าของโรงงานคนนึง เราสนิทกัน ทำธุรกิจด้วยกัน แล้วเขาอยากมาเที่ยวผับดังที่สุราษฎร์ฯ เราก็ไปกัน แล้วเขาก็กินของเขาไป สักพักเมา เปิดโทรศัพท์คาติ๊กต๊อก ปกติไม่เคยสนใจ เขาจะคว่ำโทรศัพท์ปิดเสียงตลอด เราไม่เคยยุ่งโทรศัพท์เขา แต่วันนั้นโทรศัพท์มันคาอยู่ มันเมา ขอดูหน่อยสิ เปิดดูช็อกเลยค่ะ ผู้หญิงล่าสุดที่บอกว่าไม่ยุ่งแล้ว เลิกแล้ว เพราะรู้ว่าเราแต่งงาน นัดกันไปเขาค้อ ไปสวีตกัน นัดเอาแล้วจบด้วยเงิน เห็นหมด ถ่ายโทรศัพท์ของแฟนตั้งแต่ตีสอง ถึงหกโมงเช้า มือสั่นหมดเลย ใจสั่น ตกใจหมดเลย ต้องมีหลักฐานทุกอย่าง

รณณรงค์ ตื่นเช้ามาเขาตกใจมั้ย

โอ๋ : เขาก็ตกใจ เราชอบขู่แฟนเรา เราให้โอกาสเขาหลายครั้งแล้วว่าถ้าทำตัวไม่ดีไม่เอานะ เราไม่อยากเป็นเมียนัมเบอร์วัน ต้องคนเดียวเท่านั้น เราบอกแล้วตั้งแต่คบ ถ้าจะไปซื้อกินไปเลย ไม่ว่าอย่าติดพันมาทำลายครอบครัวเรา ซื้อจบ อนุญาต

รณณรงค์ ใจดีมากนะ

โอ๋ แต่ใส่ถุงให้เรียบร้อยนะ ไม่ใช่พาโรคมาให้เรา เราไม่โอเค

ภรรยาหลวงที่บอกว่าจ้างหย่า เขาติดต่อมาแล้ว พี่คิดว่าไง?

รณณรงค์ : เป็นข้าราชการถ้ารู้ว่ามีทะเบียนสมรสอยู่แล้ว ก็ไม่ควรไปประพฤติตัวให้เสื่อมเสียทางศีลธรรม เอาใบทะเบียนหย่าปลอมให้เขาดู เพื่อให้เขามายอมจดทะเบียนกับเรา เพื่อให้เขาจัดพิธีแต่งกับเรา อันนี้ผู้กองอาจรับผิดชอบหรือไม่รับผิดชอบก็ได้ แต่ถ้าผมเป็นผู้บังคับบัญชา ผมจะไม่ยอม จะไปบุกบ้าน จะถามว่าอย่างนี้หน่วยงานต้องรับผิดชอบด้วยมั้ย ผมจะไม่อยู่เฉย ตัวพี่เองถ้าจะไป บุกไปที่บ้านผู้บังคับบัญชาเขาเลยว่าเอาไงแน่ จะเอาออกมั้ย มาถึงขนาดนี้แล้ว

โอ๋ :   ตอนนี้เขาอยู่ในกระบวนการสอบสวนค่ะ

รณณรงค์ สอบสวนใช้เวลาไม่นาน อยู่ที่ผู้บังคับบัญชาจะตัดสินใจ

คุณเองบอกด้วยว่ามีเรื่องราวที่รู้มาด้วย ว่ามีผู้หญิงชื่อคนจิ?

โอ๋ เป็นแฟนคนใหม่อยู่กับผู้กอง ขายเสื้อให้ผู้กองด้วย รู้ทั้งหมด รู้ทุกอย่าง รู้พฤติกรรมของผู้กอง รู้ว่ามีผู้หญิงหลายคน มีหลักฐานค่ะ ส่งรูปมาให้ว่ามีผู้หญิงอยู่ในบ้านอยู่ตรงนั้นอยู่ตรงนี้ แล้วเราก็สงสัยว่าทำไมเราแต่งงานแล้วเข้าบ้านเขาไม่ได้ ให้เราไปอยู่โรงแรมตลอด มีผู้หญิงอีกคนอยู่ที่บ้านค่ะ มีผู้หญิงอีกคนอยู่ที่ค่าย เราไม่เคยไปค่ายเลย เพราะเราไม่เคยก้าวก่ายเรื่องงานอยู่แล้ว มีผู้หญิงอีกคนอยู่ในค่าย เรียกตัวเองว่าคุณนาย เราไม่เคยเรียกตัวเองว่าคุณนาย เราเรียกตัวเองว่าอีโอ๋ เพราะมันไม่สำคัญกับเรา เราเป็นคนบ้านๆ อะไรก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นคุณนาย มันเป็นตัวเรา

คุณมีเสียงที่คุยกับคุณจิ?

โอ๋ ช็อกเหมือนกันค่ะ เรามองว่าเขาเป็นคนดี ที่เราได้มาแต่งงาน เราไม่รู้พฤติกรรมเบื้องหลังเขาว่าเป็นยังไง เพราะภายนอกเขาดูเป็นคนเฟรนด์ลี่ อัธยาศัยดี เข้ากับพนักงานเราได้

รณณรงค์ : เอาตัวคนเมื่อกี้ไปให้ปากคำกับผู้บังคับบัญชาเขา

โอ๋ : เขาก็กลัวเรื่องความปลอดภัยค่ะ

รณณรงค์ : เอ้า เขาเป็นทหาร ดูแลความปลอดภัยให้ไม่ได้เหรอ

โอ๋ : ก็ให้ผู้บังคับบัญชาเขาดูแลเรื่องความปลอดภัย เพราะโอ๋ก็ห่วงความปลอดภัยโอ๋เหมือนกันที่ออกมาตรงนี้

หนุ่มๆ สาวๆ ในเพจเฟซบุ๊กกับติ๊กต๊อกขอชมใบหน้า?

โอ๋ : (เปิดหน้าให้ดู)

รณณรงค์ :   ขนาดไม่ได้แต่งหน้ามานะ ผู้กองควรชี้แจงนะ เห็นว่าติดต่อไปหาพี่รัชพล ก็โทรหาพี่รัชพล เขาบอกว่าคงไม่ได้คุยอธิบายอะไรแล้วแหละ เพราะผู้บังคับบัญชาสั่งให้เงียบ เดี๋ยวนี้เลย ห้ามแถลงข่าว ห้ามให้ข้อมูลอะไรทั้งนั้น

คับข้องหัวใจมาก เวลามีคนอยู่ในหน่วยงานมีเรื่องอะไรแบบนี้ ทำไมเลือกที่จะปิด ไม่ออกมาชี้แจง มันเป็นเรื่องกระทบต่อภาพลักษณ์องค์กรด้วยซ้ำ ถ้าชี้แจงประชาชนจะได้รับรู้ แต่ถ้าเก็บแบบนี้คนมองมุมเดียวเขาก็จะไปด่าไง ที่แน่ๆ คนชมคุณโอ๋เยอะมากว่าสวยมาก ก็สวยจริง ทุกคนก็บอกว่าพร้อมโดนด่า เพราะโดนด่าแล้วได้ตังค์ โฟนอินหาภรรยาหลวง เธออยู่ต่างประเทศ น้องชื่ออะไรนะ?

แอม :  แอมค่ะ

น้องแอมยืนยันว่าเป็นภรรยาคนแรกของผู้กอง?

แอม ใช่ค่ะ

คบหามานานมั้ย?

แอม : ประมาณ 6 ปีค่ะ จดทะเบียนสมรสเรียบร้อยค่ะ มีลูก 1 คนค่ะ

ตอนที่ผู้กองเขามาแต่งงานกับคุณโอ๋ เรารู้มั้ยเขาไปแต่งกับอีกคนนึง?

แอม : รู้ค่ะว่าแต่งงานกับคุณโอ๋

ตอนนั้นแยกทางกับผู้กองหรือยัง?

แอม หนูกับผู้กอง ไปๆ มาๆ มาหาลูก หนูไม่ได้อยู่ด้วยกัน เพราะทำงานคนละที่ ทีนี้ก็ไม่รู้หรอกผู้กองจะมีใครบ้าง หนูไม่มีเวลาไปตามเขา เพราะอยู่กับลูก

เขาแอบไปแต่งงาน คุณด่าผัวมั้ย?

แอม : ไม่รู้จะใช้คำพูดอะไรว่าด่าแล้วค่ะ หมดแล้วค่ะ ไม่รู้จะด่ายังไงแล้ว

คุณก็รู้ว่าอดีตสามีคุณน่าจะมีการไปหลอกคุณโอ๋?

แอม หนูรู้ว่าเขาแต่งงาน แต่จะไปหลอกหรือไม่หลอก หนูไม่รู้ค่ะ

ผู้กองบอกคุณโอ๋ยังไงก่อนแต่งงาน?

โอ๋ :   บอกว่าโสดค่ะ เลิกกันแล้ว มีแค่ใบทะเบียนสมรส หนูก็คุยกับแอมแล้ว แอมก็บอกว่าเลิกกันแล้ว ไม่ได้อยู่กันเป็นผัวเมีย แค่อยู่ดูแลลูก แค่มีใบหย่า เขาบอกว่าเลิกไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกันแล้ว นี่กล้าพูดเพราะมีคลิปหลักฐานด้วยที่บอกว่าเลิกกันแล้ว และส่งมาว่าเลิกกันแล้ว ไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว

เงิน 5 แสน ที่คุณโอ๋บอกว่าคุณแอมไปเรียกเขา ข้อเท็จจริงเป็นยังไง?

แอม เงิน 5 แสนในฐานะที่หนูเป็นแม่ของลูก ในเมื่อผู้กองเขาจะไปมีครอบครัวใหม่ หนูก็มีสิทธิ์ในหน้าที่แม่ของลูกที่จะเรียกค่าเลี้ยงดูบุตรค่ะ หนูเรียกจากผู้ชาย ไม่ได้เรียกจากพี่โอ๋ค่ะ แต่พี่โอ๋เขาเหมือนเสนอว่าเขาจะช่วยจ่ายให้ แต่เขาไม่มีหรอก 5 แสน ผู้กองก็ไม่ได้มีเงิน 5 แสนมาให้หนูเป็นเงินก้อน งั้นขอค่าเลี้ยงดูบุตรเป็นเดือนได้มั้ย หนูเลยบอกว่าโอเค ในเมื่อเคลียร์กันไม่ได้ และเขาก็ไม่มี หนูเลยคุยกับเขาว่ายังไงก็ช่วยค่าเลี้ยงดูบุตรนะ พี่โอ๋บอกว่า 5 แสนไม่มีหรอก แต่หนูไม่ได้เรียกจากพี่โอ๋นะ หนูเรียกจากพ่อของลูกที่เขาอาจจะงงหรือเปล่าคะ

โอ๋ ไม่ได้งงค่ะ เพราะว่ามาบอกเรา ทำไมไม่บอกก่อนแต่งงานละคะ พี่จะได้ไม่ต้องแต่งงานให้เป็นเรื่องใหญ่โต น้องรู้ทุกอย่างว่าคบกัน แล้วทำไมเพิ่งมาบอกหลังแต่งงาน ถ้าคุณบริสุทธิ์ใจจริง คุณต้องบอกเราก่อนแต่งงาน ถูกมั้ย ไม่ใช่อยู่ๆ มาบอกหลังแต่งาน แล้วมันคืออะไรคะ ชี้แจงหน่อย อยากทราบค่ะ

แอม พี่ หนูไม่รู้หรอกว่าแฟนหนูไปคุยกับใครที่ไหน หนูมีหน้าที่ต้องไปตามบอกผู้หญิงทุกคนเหรอคะ

โอ๋ เดี๋ยวค่ะ น้องบอกว่าน้องรู้ตลอดเวลาที่คบกัน

แอม มันไม่ใช่หน้าที่ของหนูที่ต้องไปบอก

โอ๋ : อ้าว ผัวเองคบใคร ก็ต้องไปจัดการหมด นี่ถ้าเป็นผัวนี่บอกเลยจัดการหมด เรื่องอะไรให้ผัวไปยุ่งกับชาวบ้าน เมียชาวบ้าน แสดงว่าคุณไม่ได้เป็นเมียกันจริงๆ แสดงว่าคุณเลิกกันแล้ว ถูกมั้ย ถ้าไม่เลิกต้องมาคุยกับฉันสิว่าอย่าแต่งงานนะ เขามีเมียอยู่แล้ว ถูกมั้ย

แอม หนูมีหน้าที่ทักหาพี่เหรอว่าหนูมีทะเบียนนะ หนูไม่มีหน้าที่ทักหาพี่หรอก แล้วทำไมก่อนแต่ง คนอื่นเขาเตือนพี่แล้วใช่มั้ยคะ ว่าเขามีใบทะเบียนสมรสอยู่ เขาเคยจดทะเบียนกับหนู แต่พี่ไม่เชื่อคนอื่นไงคะ

โอ๋ ไม่เชื่อใครค่ะ ก็เป็นเฟซปลอมหมดเลย ไม่มีตัวตนค่ะ

แอม มีตัวตนก็ทักไปหาพี่ค่ะ

น้องโอ๋บอกว่าไม่รู้ตั้งแต่แรกว่ามีเมีย แต่โอ๋ยืนยันว่ามารู้ทีหลัง ฝั่งแอม ซึ่งเป็นภรรยาผู้กอง รู้อยู่แล้วว่าคบกัน ทำไมไม่แจ้งแต่แรก แต่แอมบอกว่าเรื่องนี้แอมเตือนไม่ได้ เป็นเรื่องที่โอ๋ต้องไปสืบเอาเอง?

โอ๋ ค่ะ

ตกลงแอมรู้หรือไม่รู้ว่าเขาคบกันก่อนแต่งงาน?

แอม : แอมก็รู้แหละค่ะว่าคบกัน แต่แอมไม่แน่ใจว่าเขาจะแต่งงานกันอยู่กินกัน จนวันที่เขาแต่งงาน มีคนส่งรูปมาให้แอมดูว่าเขาแต่งงานแล้วนะคะ ในเมื่อเขาแต่งงานกันแล้ว ฉันก็มีสิทธิ์เรียกค่าเลี้ยงดูบุตรจากผู้ชาย เราจะได้จบกัน คุณก็ไปเริ่มครอบครัว มีชีวิตใหม่

แอมไม่ได้สมรู้ร่วมคิดหลอกโอ๋?

แอม ไม่เลยค่ะ จะหลอกทำไมคะ

แล้วได้รับเงินไปหรือยัง?

แอม : พี่เขายื่นข้อเสนอมาให้ 1 แสนบาทค่ะ เขาโอนให้หนู บอกว่าให้แสนนึงแล้วจบ แล้วเคลียร์กัน หนูก็รีบเคลียร์ให้จบๆ ไปซะ เพราะหนูจะไปเที่ยวด้วย เขาก็ให้มาแสนนึงค่าหย่า โอนมาให้ 2 ครั้ง

รณณรงค์ ตกลงเป็นค่าหย่าหรือค่าเลี้ยงดูลูก

แอม : พี่เขาบันทึกไว้ในสลิปว่าค่าหย่าค่ะ ค่าเลี้ยงดูบุตรหนูไม่ได้รับจากผู้ชายค่ะ หนูเรียกค่าเลี้ยงดูบุตรจากผู้ชาย ไม่ได้เรียกจากพี่โอ๋ค่ะ

โอ๋ ก่อนหน้านี้รู้อยู่แล้วว่าคบกัน เปิดตัวโครมๆ ขนาดนี้ ถ้าคุณบริสุทธิ์ใจ ก่อนแต่งงานต้องมาบอกเราว่าเขายังไม่ได้หย่านะ

รณณรงค์ : ไม่สงสารพี่โอ๋เหรอว่าถ้าแต่งแล้วจะเป็นเรื่องใหญ่

โอ๋ ใช่ ชีวิตผู้หญิงทั้งชีวิต

เหมือนสมรสซ้อน ในเมื่อเขาหย่าไปแล้วก็ให้จบไปซะ เราจะเป็นคนหย่าคนต่อไป แต่ประเด็นตกที่ผู้ชาย ไปจดทะเบียนซ้อน ความผิดมีมั้ย?

รณณรงค์ มีสิครับ แจ้งความเท็จ คนเป็นข้าราชการทำแบบนี้ไม่ได้ รู้กฎหมายอยู่แล้ว ไม่งั้นเขาจะถามทำไมว่าคุณเคยจดทะเบียนมาก่อนหรือเปล่า

แล้วผู้บังคับบัญชานิ่งเฉยได้มั้ย?

รณณรงค์ :   อาจจะนิ่งเฉยก็ได้ ต้องไปเคาะบ้านบ่อยๆ ต้นสังกัดจะเอาอย่างไร นี่จะแค่ตักเตือน ไม่เอาออกใช่มั้ย เขาจะได้รู้ ไม่ต้องมาให้ความหวังเขา

ตอนคุณแอมคบกับทางผู้กอง เขามีผู้หญิงเยอะจริงมั้ย?

แอม : เขาก็มีมาเรื่อยๆ ค่ะ

เรื่องนี้จริงๆ ไม่อยากทำประเด็นนี้ มันเหมือนแทงไปที่ใจดำ เหมือนมีแผลเป็นอยู่ที่หัวใจ แต่ก็ต้องทำ เพราะเป็นหน้าที่?

โอ๋ : พี่มีเรื่องรถมินิมาก่อนนะ (หัวเราะ)

ไม่ต้องไปย้ำอะไรขนาดนั้นหรอก แค่ออกตัวไว้ก่อน เดี๋ยวคนจะบอกว่าไอ้หนุ่ม มึงยิ่งกว่าเขาอีก แต่มันผ่านไปแล้วไง ว่าแต่ผู้กองเขามีผู้หญิงอยู่ที่บ้านจริงมั้ยที่ลพบุรี?

แอม : หนูอยู่อุตรดิตถ์ค่ะ

โอ๋ : ผู้หญิงทุกคนไม่ได้อยู่ด้วยกันค่ะ ไปๆ มาๆ สับรางตรงนั้นตรงนี้ที อ้างว่าบินค่ะ แล้วของโอ๋เอาเสื้อผ้าไปด้วย อ้างว่าบิน แต่ไปรีสอร์ต เห็นในแชตคุยกับผู้หญิงถามว่าเอาเสื้อผ้ามาหรือยัง จะไปโน่นนี่นั่นกัน เขาเตรียมเสื้อผ้ามาหลอกเรา เวลาเราวิดีโอคอลไง เพราะเราคอลได้ตลอด และผู้หญิงทุกคนรับรู้หมดว่าเราแต่งงานแล้ว ไปอุดรฯ ไปกาญจน์ฯ ไปทุกจังหวัด

รณณรงค์ : คุณแอมเขาเคยคอลหาตอนอยู่กับคุณโอ๋มั้ย

โอ๋ : ไม่เคยค่ะ อันนี้เขาเลิกไปแล้ว ก่อนหน้านี้ไม่ได้คุย เขาทักมาหลังแต่งงานค่ะ

แอมอยากชี้แจงมุมไหนอีกมั้ย?

แอม : เรื่องข่มขู่ เงิน 1 แสนนั่นแหละค่ะ หาว่าหนูสมรู้ร่วมคิดกับผู้กอง

โอ๋ ไม่ได้พูดว่าสมรู้ร่วมคิด แต่คุณมาบอกเราหลังแต่งงาน

แอม บอกว่าเราข่มขู่จะเอาเงินค่ะ

โอ๋ ไม่ได้พูดค่ะ พูดแค่ว่าเรียกเงิน 5 แสนบาท มีคลิปอยู่นะคะ

แอม : หนูมีโพสต์ของพี่นะคะที่บอกว่าข่มขู่เรียกเอาเงิน 5 แสน

โอ๋ : ไม่ได้ข่มขู่ค่ะ มีมั้ยที่เขียนว่าข่มขู่ บอกแค่ว่าเรียก 5 แสนค่ะ

คุณแอมกำลังจะบอกว่าเงิน 5 แสน เรียกจากผู้กองเป็นค่าเลี้ยงดูบุตร แต่คุณโอ๋เสนอตัวยื่นให้เอง?

โอ๋ ไม่ได้เสนอค่ะ เพราะเขาทักมาแต่ทางเรา ผู้กองเขาเงียบ ติดต่อไม่ได้ ทักมาหาเราตลอด เพราะเราเป็นเมีย อะไรก็ต้องกู

แอม : เพราะเขาไปมีชีวิตใหม่แล้วไงพี่ก็อยากเคลียร์ให้มันจบ

โอ๋ : ใช่ ก็ไม่ได้เคลียร์กับทางโน้น คนโน้นทำมึนทำเงียบตลอด แอมก็ติดต่อมาหาเมีย ถูกมั้ย ผู้ชายไม่มีเงิน

รณณรงค์ : แฟนคนอื่นๆ ที่คบมาเคยติดต่อหาเหมือนคุณโอ๋มั้ย

แอม : มีผู้หญิงทักมาหาหนู มีเรื่อยๆ แต่ไม่ถึงขั้นจะแต่งงาน เหมือนคบกันผิวเผินค่ะ

วันนี้คุณสองคนคุยกันดีๆ เถอะสุดท้ายเราเป็นผู้ถูกกระทำเหมือนกัน ถ้ามานั่งมีปัญหากันแบบนี้ ไม่เป็นผลดีกับทั้งคู่ เขาก็จบไปแล้ว แค่อยากชี้แจงว่าไม่ได้เรียกเงิน ไม่ได้สมรู้ร่วมคิด?

โอ๋ : แต่เรามีคลิปเสียงนะคะ จริงๆ ไม่ได้อยากมีปัญหากับเขา อยากมีปัญหากับอีกคนนึง เพราะเขาเป็นคนทำลายชีวิตหลังแต่งงานเรา มีหลายคนมาก แอมอยู่เฉยๆ เราไม่อยากไปยุ่งเกี่ยว เพราะจบไปแล้ว แต่มีอีกคนนึง ชื่อ ต. ร้านก๋วยเตี๋ยวแถวดอนเมือง จะเล่าให้ฟังว่าเขาบอกว่าเคยคบมาก่อน คบๆ หยุดๆ ตามประสาผู้ชาย ไม่ได้เป็นแฟน แต่ก็แอบไปกินกันเที่ยวกัน เห็นแชตหมดเลย นัดไปเขาค้อ รวมหัวกันหลอกเราด้วย พอจับได้ก็แกล้งบอกเลิก นี่ไม่เกี่ยวกับแอมแล้วค่ะ

ถือว่าจดทะเบียนซ้อน แอมก็หย่าให้แล้ว ทางนี้ก็จ่ายเงินให้แอมเป็นการเยียวยา แต่ตอนนี้มีปัญหากับ ต.?

โอ๋ ต. มีปัญหากับเรามาก รู้ทั้งรู้ผู้ชายแต่งงานแล้ว แต่อยากได้ผู้ชายคนนี้ และปั่นผู้ชาย ผู้กองหัวอ่อนเชื่อคนง่าย ไม่ทันมารยาร้อยเล่มเกวียน ขนาดเราเป็นคนซื่อเหมือนกัน ไม่ได้คิดลบกับใครเลย มาอ่านในแชตคือตกใจมาก ผู้หญิงคนนี้จ้องจะทำลาย เขาให้กำลังใจสามีเราตลอด แต่เรามีแต่ด่าไง เราขี้โวยวาย

เขาเปย์ให้แบบเรามั้ย?

โอ๋ เปย์ให้ผู้กองประมาณ 2 แสน นัดกันไปนั่นไปนี่ สุดท้ายก็จบด้วยการขอเงิน

ผู้กองไม่มีเงินเหรอ?

โอ๋ น่าจะไม่ค่ะ ที่เราเลือกเรา เราเห็นเขาเป็นหัวหน้าครอบครัว อยากช่วยเหลือ เขารักครอบครัว รักพ่อแม่ รักลูก น่าจะรักเราได้ด้วย

เคลียร์กันได้มั้ยกับผู้กอง?

โอ๋ :   สันดานค่ะ น่าจะยาก ดูจากพฤติกรรมหลายอย่าง ถ้าเราคบอีกจะมีแต่เสียใจ เจ็บใจ มีผู้หญิงเข้ามาเรื่อยๆ ทำลายสุขภาพจิตเรา เราไม่มีแรงทำงาน ทำธุรกิจอะไรต่อ ถ้ามีปัญหามาเรื่อยๆ

รณณรงค์ :   เท่าที่ฟังมา ไม่ได้พูดเรื่องเงินเลย พูดแต่เรื่องความรู้สึกทางใจอย่างเดียวเลย

โอ๋ ความรู้สึกทางใจ และเรื่องเงินด้วย เงินก็คือเอากลับมา ไม่ต้องพูดเยอะ ล้านกว่าๆ ขอล้านเดียวค่ะ ต่อรองได้ค่ะ สปอร์ตใจดี แต่ไม่แถมอะไรแล้วค่ะ

คุณทำธุรกิจอะไร?

โอ๋ ขายไตปลาคั่วโดยอีโอ๋ ไม่หรอยให้ถีบ และแบรนด์ญาญ่าสกินแคร์ เสื้อยืด ที่มาวันนี้โอ๋ก็เสียชื่อเสียง อับอายขายขี้หน้าผู้คนมาก แต่ว่าต้องกล้ามาเตือนภัยผู้หญิงทุกคน ว่าอย่าตกเป็นเหยื่อคนในเครื่องแบบหล่อๆ ผู้หญิงเวลาคบใครก็รักหมด เสียทุกอย่างเลย อยากให้ผู้หญิงทุกคนดูแลตัวเองดีๆ

เรื่องนี้ยังไงต่อไป?

รณณรงค์ : ผมว่าเดี๋ยวเสร็จรายการจะมีคนโทรหาขอคุยเรื่องเงิน 1 ล้าน เผลอๆ เจรจากันอาจจะจบก็ได้ เพราะผู้กองปากหวาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *