ผุดไอเดียเป็นเจ้าภาพการประชุมที่อยู่อาศัยโลก World Urban Forum

“จุติ” รมว.พม. ผุดไอเดียเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Urban Forum (WUF) อาศัยพลังอาสาสมัคร หลังเข้าร่วมพิธีเปิด WUF ครั้งที่ 11 ณ ประเทศโปแลนด์

27 มิ.ย. 65 นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ( รมว. พม.) พร้อมด้วย นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ และคณะผู้แทนไทย เข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมที่อยู่อาศัยโลก (World Urban Forum) ครั้งที่ 11 ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ เมืองคาโตวิทเซ (Katowice) ประเทศโปแลนด์

การประชุมครั้งนี้เป็นรูปแบบผสม (hybrid) โดยมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานกว่า 25,000 คน จากทั่วโลก

รมว. จุติ กล่าวชื่นชมการจัดการงานดังกล่าว และตอกย้ำถึงความพร้อมของไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดงานเอเปค(APEC)ด้านสตรีของ พม. ที่จะมีขึ้นในเดือน กันยายน นี้ โดยจะใช้อาสาสมัครเป็นพลังร่วมในการจัดงาน

รมว.จุติ ยังเล็งเห็นศักยภาพของไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมในระดับนานาชาติ และเสนอความคิดในการเป็นเจ้าภาพจัดงานที่อยู่อาศัยโลก (World Urban Forum) โดยความร่วมมือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทย อันจะเป็นเวทีสำคัญที่ไทยสามารถนำเสนอความสำเร็จด้านที่อยู่อาศัยและการพัฒนาเมืองให้ได้รับการยอมรับในระดับโลกต่อไป