จัดว่าเด็ดจริง !! 9 ละครเย็น ปี 2564 ช่อง 3 ครองใจคนดูโกยเรตติ้งถล่มทลาย

เรียกได้ว่าปี 2564 นี้ ช่อง 3 ได้ปล่อยละครช่วงเย็นมาแบบจัดหนักจัดเต็มครบทุกรสชาติถึง 9 เรื่อง อาทิ เทพธิดาปลาร้า, แม่ครัวคนไหม่, สะใภ้เจ้าสัว, ปาฏิหาริย์รักแม่โพสพ, แก่นแก้ว, อีสาวอันตราย, ปีศาจแสนกล, นางฟ้าอสูร และ สุดร้ายสุดรัก ทุกเรื่องต่างก็มอบความสนุกสนานถูกใจคนดู ทำให้เรตติ้งละครช่วงเย็นพุ่งสูงขึ้นอย่างถล่มทลาย นอกจากนี้พระ-นางในแต่ละเรื่องยังสาดเคมีสุดจิ้นทะลุจอ บางเรื่องกำเนิดคู่จิ้นเคมีใหม่กันเลยทีเดียว

เปิดมาเรื่องแรก “เทพธิดาปลาร้า” ผลงานของผู้จัด “กอบสุข จารุจินดา” ละครที่ดูแล้วได้รับทั้งเสียงฮาและกลิ่นอายความเป็นอีสานแบบเต็ม ๆ เรื่องนี้เป็นครั้งแรกที่ดึงหนุ่มดาวรุ่ง “กระทิง ขุนณรงค์” มาประกบคู่กับสาว “ชิปปี้ ศิรินทร์” แถมยังเป็นละครเรื่องแรกที่แฟน ๆ ได้เห็นหนุ่ม กระทิง ในบทพระเอกเต็มตัว ซึ่งเขาก็ทำผลงานออกมาดีจนแฟน ๆ พากันคลั่งรักหนุ่มคนนี้กันเป็นแถว ส่วนในเรื่องของตัวเลขเรตติ้งบอกเลยว่าไม่ธรรมดาดีไม่ไหว

เรื่องต่อมาบอกเลยว่าให้ความฟินปนฮากับคนดูแบบไม่ยั้ง จนได้รับกระแสตอบรับมาแรงเกิดคาดกับ “แม่ครัวคนใหม่” ผลงานของผู้จัด “อุ๊ พัชนี” ซึ่งสิ่งที่ละครเรื่องนี้ดึงดูดสายตาคนดู ก็คือเคมีพระนาง “ออกัส วชิรวิชญ์” กับ “น้ำฟ้า ธัญญภัสร์” ที่เพิ่งประกบคู่ครั้งแรกก็สามารถสาดความฟินตราตรึงใจคนดูอย่างล้นหลาม จนกลายเป็นคู่จิ้นใหม่ที่หลายคนจับตามอง และรอคอยผลงานต่อไปของพวกเขา เมื่อกระแสละครออกมาดีขนาดนี้ แน่นอนว่าเรตติ้งก็พุ่งสูงปังไม่แพ้กัน

อีกหนึ่งละครที่ฮุบสายตาคนดูได้อยู่หมัดนั่นก็คือละคร “สะใภ้เจ้าสัว” ฉบับของผู้จัด “น้อง พรสุดา” บอกเลยว่าเรื่องนี้เข้าทางสายฮามาก เพราะได้ดึงสุดยอดตลก “จาตุรงค์ โพธาราม” มาการันตีความฮาแบบไร้ลิมิต นอกจากนี้สิ่งที่ทำให้กระแสละครดีขึ้นไปอีกก็น่าจะเป็นเคมีสุดฟินของ “โอม คณิน” และ “พริม พริมา” ที่ประกบคู่กันครั้งแรกก็เกิดเคมีฟิน ๆ ทำให้เอาคนดูจิ้นไม่ไหว จนสามารถโกยเรตติ้งทุบสถิติอย่างถล่มทลาย

ด้านละครที่ถ่ายทอดความเป็นวิถีชีวิตชาวนาวงการข้าวไทยอย่าง “ปาฏิหาริย์รักแม่โพสพ” ผลงานของผู้จัด “ปิ่น ณัฏฐนันท์” ก็ได้รับกระแสตอบรับและเรตติ้งที่ดีจากคนดูมาเช่นกัน เรื่องนี้ได้ “ก้อง สรวิชญ์” ประกบคู่ครั้งแรกกับ “โมนา อมลรดา” บอกเลยว่าเป็นเคมีใหม่ที่ใช้ได้เลยทีเดียว

ตามมาติด ๆ กับอีกหนึ่งละครสายรักธรรมชาติผสมผสานเรื่องราวความรักในครอบครัวที่อบอุ่นและกินใจคนดูสุด ๆ อย่าง “แก่นแก้ว” ผลงานของผู้จัดป้ายแดงช่อง 3 “อาร์ต พนิตนาฏ” รวมถึงยังเป็นผลงานละครชิ้นแรกที่ “ติ๊ต๊ะ ชญานิศ” ได้รับบทเป็นนางเอกเต็มตัว ประกบคู่กับพระเอกรุ่นพี่ “เพ็ชร ฐกฤต” ส่งผลให้เกิดเคมีใหม่ที่ถูกใจคนดูไม่น้อย  ส่วนในเรื่องของเรตติ้งต้องบอกเลยว่าปังไม่น้อยหน้าเรื่องอื่นเลย

ฟากละครผีแฟนตาซีขายขำอย่าง “ปีศาจแสนกล” ก็ฮาใช้ได้จนทำให้ตัวเลขเรตติ้งไต่อันดับขึ้นทุก EP เรื่องนี้เป็นผลงานฉบับของผู้จัด “น้อง พรสุดา” ซึ่งได้นำพระนางที่เคยสร้างเคมีสุดน่ารักมาแล้วกลับมาคู่กันอีกครั้งอย่าง “โบ๊ท ธารา” และ “ลาล่า ลาริสา” จากนั้นยังดึงหนุ่ม “เกี๊ยก วัทธิกร” มารับบทผีครั้งแรกอีกด้วย เรียกได้ว่ากลายเป็นละครเย็นที่ทำให้คนดูต่างเพลิดเพลินไปตลอดทั้งเรื่อง

ปรับโหมดคนดูส่งละครสายบู๊สะท้อนภัยสังคมในชุมชน “อีสาวอันตราย” ฝีมือของผู้จัด “แดง ธัญญา” เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เข้าทางสายพลังหญิงแกร่งหมัดมวยมาเต็มปะปนด้วยอารมณ์ดราม่า แถมดึง “ดรีม กันต์ดนัย” และ “ฝ้าย นันท์ฑณัฐ” มาคู่กันครั้งแรก ด้วยความที่เป็นละครบู๊พลังหญิงเรื่องนี้สาว ฝ้าย ต้องสวมบทบู๊สุดฝีมือครั้งแรกกับราชินีนักบู๊ “จีจ้า ญาณิน” ที่ในเรื่องได้ประกบคู่ “บอล กัมมัญญ์” งานนี้เรตติ้งละครออกมาดีสมกับความทุมเทของผู้จัด ผู้กำกับ นักแสดง และทีมงานทุกคน

ถัดมาเป็นละครเย็นที่กระแสปังมาก “นางฟ้าอสูร” ผลงานชิ้นสุดท้ายของ ผู้จัด-ผู้กำกับ รุ่นใหญ่ “อาเปี๊ยก พิศาล” ที่ได้พระนางเป็นหนุ่ม “แม็ค ปวิช” กับสาวสุดฮอตฉายาแม่น้องบอง “แจ็คกี้ ชาเคอลีน” บอกเลยว่าคู่นี้ได้สาดพลังความฟินปนตลกสะกดใจคนดู และถือว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานที่แจ้งเกิดให้กับทั้งคู่ จนคนดูต้องวอนขอละครคู่นี้อีก แน่นอนว่าเรตติ้งทุก EP ก็ไต่อันดับขึ้นสูงเรื่อย ๆ แบบไม่มีลดละ หากใครที่พลาดชมละครเรื่องนี้แนะนำว่าต้องกลับไปย้อนดู เพราะดีจริงไม่จกตา

มาถึงละครเย็นเรื่องสุดท้ายของปี 2564 “สุดร้ายสุดรัก” ที่กำลังออนแอร์อย่างเข้มข้นอยู่ในขณะนี้ โดย “บอย โกสิยพงษ์” ได้จับมือกับ “เนย รัสรินทร์” ขึ้นแท่นเป็นผู้จัดของเรื่องนี้ และได้นำ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” มาคู่กันครั้งแรกกับ “บัว นลินทิพย์” พากันถ่ายทอดเรื่องราวที่เกี่ยวกับวงการดนตรี แถมหนุ่ม อเล็กซ์ ยังได้โชว์ฝีมือการเล่นดนตรีในเรื่องนี้อีกด้วย ซึ่งถือว่าละครเรื่องนี้ต่างโดนใจบวกกับให้แรงบันดาลใจแก่ผู้ที่รักในเสียงดนตรี ส่งผลให้เรตติ้งดีขึ้นเรื่อย ๆ

จัดว่าเด็ดจริง ๆ สำหรับละครเย็นทั้ง 9 เรื่องของช่อง 3 ในปี 2564 นี้ ครองตำแหน่งยืนหนึ่งเรตติ้งถล่มทลายฟาดเรียบไม่มีเหลือ บอกเลยว่าปี 2565 ช่อง 3 ได้เตรียมเสิร์ฟละครเย็นคุณภาพดีแบบนี้ให้กับแฟน ๆได้ฟินกันอีกแน่นอน ส่วนใครที่ยังติดใจละครเย็นในปี 2564 นี้ก็สามารถตามไปดูย้อนหลังได้ที่แอปพลิเคชัน CH3Plus หรือติดตามความเคลื่อนไหวทาง CH3Thailand และทางช่อง 3 กด 33