ยิ่งซ่อมยิ่งพัง สาวสุดทน ซื้อบ้านราคาเกือบ 3 ล้าน อยู่ได้ 5 เดือน เจอแต่เรื่องปวดหัว น้ำรั่ว ฝ้าถล่มอยู่ไม่ไหว อยากคืนบ้าน!

กรณีสาวรายหนึ่งออกมารีวิวซื้อบ้านโครงการดังราคาหลักล้าน แต่อยู่ได้ 5 เดือน ซ่อมไปแล้วไม่ต่ำกว่า 20 รายการ ยิ่งซ่อมก็ยิ่งพัง ไม่มีห้องน้ำใช้ ต้องอาบน้ำในกะละมังผสมปูน รวมทั้งฝ้าเพดานถล่มลงมา ใช้ชีวิตสุดลำบาก ติดต่อไปทางโครงการก็ต้องใช้เวลานานมากในการติดต่อกลับ ซึ่งตนเองรอไม่ได้แล้ว ครอบครัวมีกันอยู่ 5 คน พร้อมหมาอีก 3 ตัว

รายการโหนกระแสวันที่ 19 พ.ย. 64 “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ ปุ้ม ผู้เสียหาย มาพร้อม แจ็ค สามี  ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ และ อุฬาร จิ๋วเจริญ ผู้อำนวยการ สำนักประสานและส่งเสริมการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัด

เรื่องเกิดอะไรขึ้น คุณไปซื้อบ้านหลังนี้มาได้ยังไง?
ปุ้ม : เมื่อตอนต้นปี เราไปดูบ้านหลังนี้ แล้วตัดสินใจซื้อ ทำเรื่องซื้อ ทำสัญญาเสร็จ ทำเรื่องโอนบ้านประมาณเดือนพ.ค. ซื้อมาในราคา 2.96 ล้าน ตอนแรกราคา 3.29 ล้าน และมีโปรโมชั่น ก็อยู่ประมาณ 2.9 ล้าน ซื้อมาประมาณ 5 เดือน ก่อนหน้านั้นก็ไปดูที่อื่นมาก่อน

ทำไมอยากซื้อที่นี่?
ปุ้ม : หนึ่งด้วยทำเล แบรนด์เขาเป็นแบรนด์ที่โอเคและดีในความคิดเรา เราเลยตัดสินใจซื้อที่นี่ ทั้งที่ที่นี่ราคาสูงกว่าที่อื่น แต่เรายอมที่จะจ่าย เพราะหวังว่าคุณภาพชีวิตครอบครัวเราจะดีขึ้น อยู่อย่างมีความสุขปลอดภัย

ซื้อแล้วเกิดอะไรขึ้น?
ปุ้ม : ท่อน้ำระบายช้า ตอนอาบน้ำ ท่อน้ำตัน น้ำท่วมขึ้นมายันตาตุ่มทุกครั้ง ซ่อมกันมาตลอด จนช่วงหลังมาพบน้ำขัง เพราะท่อสโลปไม่ตรงรูท่อ พื้นอยู่ทางซ้าย พื้นเทสโลปน้ำไปทางขวา น้ำเลยไปขังอยู่ ก็แจ้งช่างไป สั่งปรับพื้นไปอีกหนึ่งครั้ง พอปรับเสร็จก็พบปัญหาอีก ย้ายจากมุมขวามาขังข้างชักโครก ก็ตัดใหม่อีก ครั้งที่สามเปลี่ยนตัวรูระบายท่อ ย้ายตำแหน่งซะเลย ปรากฏซ่อมไปซ่อมมา ก็รั่วอย่างที่เห็น รอบล่าสุดเปลี่ยนท่อให้ ย้ายตำแหน่งท่อ สรุปท่อเหมือนทำไม่ดี ทำให้น้ำรั่วลงชั้นล่าง

ซ่อมไปซ่อมมาทะลุลงมาจากชั้นบน?
ปุ้ม : ใช่ค่ะ เกิดจากการซ่อม ตอนแรกวันเสาร์ที่ 6-7 เขาซ่อมก็ยังไม่เสร็จ ข้างล่างก็ถอดไว้ แต่ชั้นบนเสร็จแล้ว ซ่อมเสร็จวันที่ 7  พอวันที่ 8 เราพบว่าน้ำรั่วลงมา เราเลยเดินทางไปสำนักงานใหญ่เพื่อขอแจ้งเขาว่าขอความช่วยเหลือหน่อย มันรั่วลงมาอีกแล้ว ช่างคุณยิ่งซ่อมยิ่งพัง ซ่อมไปหลายครั้งแล้วไม่จบ ขอความช่วยเหลือหน่อย มาดูบ้านเราหน่อย มันเยอะ ขอความเมตตา เดินทางไปรอ 2 ชม. ไม่ได้พบค่ะ เขาบอกไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ วันจันทร์ประมาณ 3 โมงเย็นกว่าๆ เราไปขอพบผู้บริหารหรือคนที่ช่วยเหลือตัดสินใจให้เราได้ทันท่วงทีค่ะ เราก็ฝากเรื่องเขาไว้

หลังจากนั้นยังไงต่อ?
ปุ้ม : หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่โทรมาหาเราวันพฤหัสบดี ตอนนั้นยังไม่เป็นข่าว ว่าขอเข้าดู ตรวจสอบบ้านนำเรื่องเสนอผู้บริหาร เราเลยบอกว่าพี่ หนูคุยกับพี่ไม่ได้นะ เพราะพี่ตัดสินใจอะไรไม่ได้หนูรอไม่ได้นะ กว่าจะมาถ่ายรูป กว่าจะส่งเรื่องโน่นนี่ ฝ้าหนูพังพอดี ตอนนั้นยังไม่พัง เขาก็บอกว่าขอความร่วมมือเราให้เขาไปถ่ายรูปก่อนเพื่อส่งเรื่อง เราก็บอกว่าโอเค งั้นพี่หาบ้านให้หนูหน่อย เขาบอกเดี๋ยวเขาติดต่อกลับมา ขอคุยกับผู้บริหารก่อน วันศุกร์ก็ติดต่อกลับมา บอกว่าไม่อนุมัติที่อยู่ให้ค่ะ

คุณขอให้มีที่อยู่ให้คุณหน่อยเพื่อซ่อมบ้านหลังนี้?
ปุ้ม : ใช่ค่ะ แต่เขาไม่อนุมัติ เพราะไม่เคยเจอเคสนี้ เขาส่งเรื่องไปเราไม่รู้คุยกับใคร แต่เขาบอกมาแบบนี้ เราบอกว่าเรารอไม่ได้เพราะบ้านจะถล่ม และวันเสาร์ก็ถล่มลงมาจริงๆ ฝ้าถล่มลงมาหมดเลย พังเป็นรูโบ๋ ตอนแรกเละกว่านี้ โซฟาเละไปหมด ทุกอย่างเละหมด
แจ๊ค : เศษฝ้าเต็มโซฟาเลย
ปุ้ม : และทุกวันไม่ได้หลับไม่ได้นอน ตีสองตีสามนั่งเช็ดน้ำกันอยู่อย่างนี้ เป็นน้ำจากท่อน้ำของเรา

ขอพูดคำหยาบ คือไม่ต้องขี้ไม่ต้องเยี่ยว น้ำจะไม่ไหลลงมาแบบนี้ แต่ชีวิตประจำวันเราซื้อบ้านมา เราก็ต้องใช้ เพราะมนุษย์ต้องปวดท้องเข้าห้องน้ำ ต้องอาบน้ำ แต่พออาบน้ำต้องทำกันแบบนี้?
ปุ้ม : ใช่ค่ะ

มีตรงไหนต้องทำอีกบ้าง?
ปุ้ม : มีรั้วประตูหน้าบ้าน ที่ล็อกไม่ได้ เพราะเขาถอดไปซ่อมเมื่อวันเสาร์ แล้วก็ระเบียงหน้าบ้านโยกค่ะ ไม่เคยทำอะไรเลยค่ะ ไม่เคยได้ออกมา

หลังอื่นมีปัญหาแบบนี้มั้ย?
ปุ้ม : มีบ้าง แต่ไม่ได้หนักเหมือนเรา เราเยอะสุดแล้ว

โครงการเขาช่วยเหลือ เยียวยายังไง?
ปุ้ม : วันที่เขาเข้ามาคุย ส่งส่วนกลางมา เขาช่วยเหลือ 500 บาทต่อวันในการหาที่อยู่ ให้ 500 บาทต่อวันใน 1 อาทิตย์ ให้เราเคลียร์ของให้เขา เพื่อให้เขาเอาช่างมาซ่อมให้ เขาว่าอย่างนั้น ที่เขามาเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว

เท่ากับเขาให้ 3,500 จะไปเช่าที่ไหนก็เรื่องของคุณ อยู่กันสองคนมั้ย?
ปุ้ม : มีน้องหมาอีก 3 ตัว ตอนหลังติดต่อมาใหม่ หาที่อยู่ให้ แล้วให้น้องหมาไปอยู่รพ.สัตว์ ซึ่งเราไม่โอเค เราโทรไปสอบถามเขามาแล้วว่าน้องหมาอยู่ยังไง เขาบอกน้องหมาอยู่ในกรง และขังรวมกับสัตว์ที่ป่วย ซึ่งหมาเราไม่ได้ป่วย เราไม่อนุญาตให้ไปอยู่แล้ว

ณ วันนี้บ้านคุณเอง อยู่แทบไม่ได้เลย?
ปุ้ม : อยู่ก็ต้องลุ้นๆ กันว่าจะร่วงลงมาอีกมั้ย เพราะมีอีกมุมที่แยกออกมา

มุมข้อกฎหมายทำอะไรได้บ้าง?
ไพศาล : ทำได้ทุกอย่าง ฟ้องแพ่งนะ อย่างแรกอยากให้ประเมินค่าเสียหายก่อน เราก็ให้เขามาประเมินเลย เอาแปลนมากางเลยว่าทำตามในสัญญามั้ย แล้วจ้างอบต. ช่างโยธามาตรวจ ว่ามันเหมาะเป็นที่พักอาศัยมั้ย ถ้าไม่เหมาะหน่วยงานราชการพอจะบรรเทาอะไรให้เราได้บ้าง โครงการถ้าประสานแล้วไม่ทำตามเงื่อนไขที่ตกลง เราก็เรียกค่าเสียหายได้เลย เบื้องต้นร้องเรียนที่สคบ.ก่อน แต่สุดท้ายแล้วยังสรุปไม่ได้ฟ้องแพ่งเองเลย ฟ้องแพ่งผิดสัญญาเรียกค่าเสียหาย ความเสียหายแบบนี้ ที่เราเข้า มันไม่เป็น แล้วเริ่มเป็นเรื่อยๆ วัสดุชำรุดเสียหายต้องซ่อมหมด โครงการติดต่อไปแล้วเขาร่วมมือมั้ย
ปุ้ม : เขาติดต่อมาขอซ่อม และหาที่อยู่ให้ เรื่องอื่นไม่ได้พูดถึง
ไพศาล : ซ่อมแล้วหายมั้ย
ปุ้ม : ซ่อมเยอะมาก ก่อนเข้าระบบโทรไปสำนักคอลเซ็นเตอร์ก็มีอีก มันมีอีก มันซ่อมไม่จบค่ะ ตอนซื้อขายเซลล์ก็บอกว่าเขามีประกัน ช่างก็บอกว่ามีประกัน 1 ปี มีอะไรก็โทรมาหาได้ ช่างก็ให้เบอร์โทรเอาไว้ นี่ผ่านไป 5 เดือนโทรทุกเดือน ส่วนมากโทรทางช่าง ส่วนเซลล์ให้โทรไปแจ้งปัญหาที่คอลเซ็นเตอร์

เซลล์ไม่ช่วยจัดการให้เหรอ?
ปุ้ม : เขาบอกคนละหน่วยงานกัน

เขาขายแล้วจบกัน เป็นหน่วยงานอื่นมาดูแลบ้าน ก่อนซื้อบ้านเซลล์ไหว้เราน่าดู แต่พอซื้อบ้านไปแล้วเราต้องไหว้เซลล์ เหมือนนักการเมือง ก่อนเลือกตั้งเขาไหว้เรา แต่พอเขาได้เราต้องไหว้เขาให้ช่วย?
ปุ้ม : (หัวเราะ) เข้าใจตรงกัน
ไพศาล : ตอนไปสำนักงานใหญ่ ต้องรอ 2 ชม. เขาให้เหตุผลว่าไง
ปุ้ม : เขาบอกว่าเขาจะประสานหน่วยงานให้ แต่เราไม่เจอ มีแต่ช่าง เรามีหลักฐานการไปวันนั้น
ไพศาล : เราไปฝากเรื่องที่สภาวิศวกรเลย ขอให้เขามาตรวจบ้านเลย กางแบบดูเลย ตรงไหนเสียหายให้เขาชดใช้ ถ้าเขาไม่แก้ไขให้ก็ฟ้องผิดสัญญาให้ชดใช้ค่าเสียหาย แต่ถ้าอยากบรรเทาค่าเสียหาย เหมือนวันขายมาไหว้ วันซ่อมแล้วหาย ช่างชุดเดิมที่ซ่อมแล้วไม่หาย ไม่เอาแล้ว แต่ถ้าซ่อมให้เขามารับประกัน ทำบันทึกข้อตกลงเลยว่าถ้าซ่อมแล้วไม่หายอีก ซื้อบ้านคืนมั้ย ทำสัญญากันเลย ถ้าเขายอมนะ ระหว่างเราอยู่ไม่ได้ ให้เขาเสนอบ้านหลังใหม่ในโครงการมาเลย ไม่ต้องไปยอม หลายโครงการแล้ว ทำแบบนี้เสียชื่อเขาเอง ไม่เกี่ยวโครงการเล็กโครงการใหญ่ทำแบบนี้พังได้เหมือนกัน แต่ผมไม่รู้โครงการอะไรนะ พอเป็นข่าวแล้วเป็นยังไง
ปุ้ม : ผู้บริหารมาแล้ว

สารภาพ จริงๆ พี่ต้องมาออกโหนกระแสเมื่อวาน แต่ติดเจรจาหมู่บ้านนี่แหละ สุดท้ายเขามาไม่ได้ ถ้ามาก็อยากให้มีความคืบหน้า พอมาไม่ได้ก็ไปเอาอีกเคส ก็ได้เคสทะเลาะกันนั่นแหละ เหาลงหัวเลย ถามทางผอ.มาจากสคบ. กรณีแบบนี้ช่วยเหลือเยียวยายังไงได้บ้าง?
อุฬาร : ก่อนอื่นทางอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดสระบุรี ได้รับมอบอำนาจให้ดูแลผู้บริโภคในพื้นที่จังหวัดของตัวเอง ซึ่งทั้งสองท่านก็เข้าไปร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด เมื่อวันที่ 15 วันที่ 16 เจ้าหน้าที่ก็ลงพื้นที่ไปตรวจสอบบ้านผู้ร้องทั้งสองราย มีการรายงานเข้ามาที่ส่วนกลาง ท่านรัฐมนตรีก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ท่านบอกว่าให้สคบ. ช่วยรีบดำเนินการดูแลผู้บริโภครายนี้ เนื่องจากเห็นว่ามีความเดือดร้อนจริงๆ บ้านไม่สามารถอยู่อาศัยได้อย่างมีความสุขแน่นอน ทางอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดสระบุรี โดยท่านผู้ว่าฯ ก็สั่งการเร่งด่วนว่าวันที่ 26 พ.ย. ก็มีการนัดสองฝ่ายมาเจรจากัน เพื่อหาทางออกร่วมกัน ว่าจะช่วยเหลือเยียวยาทั้งสองท่านอย่างไร ซึ่งจากการสอบถามจากทางจังหวัด ปัจจุบันนี้มีแนวโน้มว่าฝั่งผู้ประกอบการเขาจะเข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ยด้วย ในวันที่ 26 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดเป็นคนกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ยให้ ในวันนั้นท่านผู้ร้องมีความเดือดร้อนอะไร ประสงค์ให้เขาดำเนินการช่วยเหลืออย่างไรก็บอกเขาไปเลย

เขาอยากเปลี่ยนบ้าน?
ปุ้ม : อยากคืนบ้านไปเลย
อุฬาร : การคืนบ้านมันเคยมีกรณีที่สามารถคืนได้ แต่ต้องอยู่ที่คำพิพากษาของศาล ถ้าการเจรจานี้ถ้าเขายอมคืนก็จบ แต่ถ้าเขาไม่ยอมคืน ก็ต้องเข้ากระบวนการการพิจารณาดำเนินคดี

ต้องไปฟ้องเอา?
อุฬาร : ต้องฟ้อง ทีนี้จะฟ้องโดยคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคทำคดีแทนให้ หรือทนายผู้ร้องจะไปฟ้องคดีเองก็มาคุยกัน

ก่อนรับบ้านให้เขามาตรวจตราก่อนมั้ย?
ปุ้ม : ไม่ได้จ้างมาตรวจ คือดูเอง เราไม่ได้มีความรู้

ฟ้องได้มั้ย คืนได้มั้ย เขาซ่อมไปเยอะมากแต่ก็เป็นอยู่?
ไพศาล : ฟ้องได้ แต่เหนืออื่นใด เราเจรจาไกล่เกลี่ยก่อน แต่การไกล่เกลี่ยเราดูแล้ว ซ่อมไป 20 กว่าครั้งแล้ว
ปุ้ม : ไม่ใช่ 20 กว่าครั้ง แต่มันซ่อมบ่อย 20 กว่ารายการ
ไพศาล : โครงการเสนอให้มาซ่อมใหม่ภายใน 7 วัน แต่ใช้ช่างเดิม ซึ่งเราไม่ตกลงก็เอาอย่างนี้เลย เขาอยากมาจัดการก็ให้เขาจัดการ เราบอกเขาไปเลยไม่เอาช่างเดิม ให้เขาทำตามเงื่อนไขเราให้เราสบายใจ เราทำบันทึกข้อตกลงเลยว่าถ้าไม่กลับมาแบบเดิม หรือดีตามแบบมาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยในชีวิต ให้คุณซื้อบ้านคืน เขียนไปเลย หรือขอให้เขาเสนอบ้านใหม่ในโครงการเดิม ตามนี้ก่อน ถ้าเขายังไม่ทำ ก็ฟ้องเลย ฟ้องผิดสัญญาเรียกค่าชดเชยเลย ไม่ต้องกลัว ไม่ต้องกังวล ต่อให้โครงการใหญ่แค่ไหน วันขายแทบมากราบ พอวันเสียหาไม่เจอ ไม่สนหรอกโครงการไหน ตอนนี้ต้องตั้งคำถามว่าอบต. ท้องที่ รู้ข่าวแล้วจะทำยังไง ช่วยเหลือเขาได้บ้าง ลูกบ้านคุณนะ ฝากเลยนะ ท่านผู้ปกครองท้องถิ่น มาตรวจดูหน่อยว่าคุณภาพชีวิตเป็นยังไง อยู่กันได้มั้ย อยู่ไม่ได้ หน่วยงานราชการมีอะไรช่วยเหลือ ชดเชยให้เขาได้บ้าง เขามีหมาต้องอึต้องถ่าย ตอนนี้ซื้ออ่างจากุชชี่มาด้วย
ปุ้ม : ใช่ค่ะ (หัวเราะ) อ่างปูน รีวิวด้วยค่ะ

อ่างผสมปูนคุณเอามาอาบเหรอ?
ปุ้ม : เอามานั่งรองอาบค่ะ (หัวเราะ)

ในบ้านอาบไม่ได้ เพราะน้ำไหลลงมาหมด จะทำยังไง ล่าสุดวันก่อนอ่านข่าวไปแล้ว เขาบอกการซ่อมแซม โครงการมีหนังสือไม่ได้นิ่งนอนใจ หรือเพิกเฉยแต่อย่างใด ส่งผู้เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการหารือ การชดเชยค่าเสียหาย 16 พ.ย. ผู้บริหารส่วนกลางและทีมงานไปพบลูกค้าแล้ว เพื่อพูดคุยและหาข้อยุติ พร้อมดำเนินการให้อย่างเร็วที่สุด โครงการยินดีเข้าแก้ไขให้ ใช้เวลา 7 วัน นับจากลูกค้าให้เข้าแก้ไข การบรรเทาความเดือดร้อนที่พักอาศัย ยินดีจัดหาที่พักอาศัยให้ หรือผู้ร้องจัดหาเอง ตามประสงค์ คุณคุยหรือยัง?
ปุ้ม : เขาจัดหาให้ แต่ให้หมาไปอยู่รพ. สัตว์ ซึ่งเราไม่โอเค

รายการใดอยู่ในความรับผิดชอบของโครงการ ยินดีรับผิดชอบให้ ทางโครงการขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น คุณว่ายังไง?
ปุ้ม : คำขอโทษหนูก็รับไว้นะคะ แต่ตอนที่หนูเดือดร้อน วิ่งเต้นไปหาเขา เขาไม่มีน้ำใจกับหนู เขาปล่อยให้หนูรอเกือบ 2 อาทิตย์ รอจนฝ้าถล่ม ตอนนี้เราไม่รีบแล้วค่ะ อยู่อย่างนี้ก็ได้ค่ะ แต่คุณไม่มีน้ำใจกับเราก่อน เราไม่รู้จะพูดยังไง

ลำบากใจมั้ยถ้าต้องอยู่ในหมู่บ้านต่อไปเรื่อยๆ?
ปุ้ม : ถามว่าอยู่ได้มั้ย ก็อยู่ได้ แต่มันตะขิดตะขวงใจ มันมีปัญหาไปแล้ว แต่ถามว่าเราให้โอกาสเขาตลอดนะ เราเป็นผู้เสียหาย เป็นผู้ได้รับความเดือดร้อน เราวิ่งไปหาเขา แต่คุณกลับเฉยกับเรา

ธงของคุณอยากได้ยังไง?
ปุ้ม : จริงๆ อยากคืนบ้าน ถ้าคืนไม่ได้ก็คุยกับครอบครัวก่อนว่าจะเอายังไงดี ถ้าซ่อมแล้วจะเป็นอีกมั้ย

ถ้าให้เขาซ่อมก่อน แต่ถ้าพังอีก ขอคืนบ้านเลยได้มั้ย?
ไพศาล : ทำบันทึกข้อตกลงเลย ถ้าเป็นแบบนี้ขอให้ซื้อบ้านคืน และรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด เอาตัวนี้ไปบังคับเลย ว่าแต่เขายอมเซ็นมั้ยล่ะ

ค่าอะไรอีก?
ปุ้ม : ค่าชดใช้ค่าเสียหาย ทุกสิ่งทุกอย่างที่สูญเสียความเป็นส่วนตัว ค่าเสียโอกาสต่างๆ นานา ตอนนี้ต้องขอด้วยค่ะ ตอนแรกหนูไม่ได้คิดอะไรเลย แต่คุณไม่มีน้ำใจกับหนู หนูก็ต้องคิดค่ะ

ฝากดูได้มั้ย?
อุฬาร : เราไม่นิ่งนอนใจ ทางจังหวัดสระบุรีก็เต็มที่ วันเจรจาไกล่เกลี่ย เจ้าหน้าที่เราจะเป็นผู้แทนของผู้ร้องเจรจาไกล่เกลี่ยให้ดีที่สุด ทีนี้จะทำบันทึกข้อตกลงกัน มันอยู่ที่ความสมัครใจของทั้งสองฝ่าย ถ้าเขาไม่ตกลง การเจรจาก็ไม่สำเร็จ ถ้าการเจรจาไม่สำเร็จก็เข้าสู่กระบวนการดำเนินคดีกันไป

ทนายเดินหน้าเลย?
ไพศาล : เวลามาขายอะไรมากราบเขา แต่พอถึงเวลามาทิ้งเขา ให้เขาวันละ 500 ไม่ได้หรอก บ้าน 3 ล้าน คุณไม่ได้ออกทีวีบ่อยๆ จะดังหรือดับก่อน

โครงการอะไร?
ปุ้ม : โครงการต้นไม้ (หัวเราะ)